HĐ Đơn vị sự nghiệp

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội thành phố phúc khảo vở tuồng “ Nước Mắt Quyền Thần”

17/05/2017 03:04

Sau thời gian dàn dựng kết hợp đi biểu diễn, Nhà Hát vừa phúc khảo Vở Diễn “Nước Mắt Quyền Thần”  vào lúc 14 giờ ngày 17/5/2017.

Vở diễn với sự góp mặt của toàn bộ lực lượng diễn viên tại Nhà hát, với những biến cố xoay quanh nhân vật Tôn Thất Thuyết, là quan phụ chính đại thần dưới triều các vua Tự Đức, Dục Đức, Hiệp Hòa, Kiến Phúc và Hàm Nghi thời nhà Nguyễn. Ông là người đã phế lập các vua từ Dục Đức, Hiệp Hòa, Kiến Phúc và Hàm Nghi trong một thời gian ngắn của lịch sử (trong vòng 4 tháng đổi đến 3 vua). Thời gian đất nước rơi vào tay Pháp, nhiều anh hùng vì nước phải hy sinh, Tôn Thất Thuyết buồn rơi những giọt nước mắt,vì muốn giữ non sông gấm vóc cho nước Việt mà ông đã giết nhiều người,mưu sự phế lập vua chúa làm trái lời của tiên vương, xét cho cùng ông mang lỗi đạo quân thần và hơn nữa dưới thời đó mọi người đặt danh cho ông là “Quyền thần sâu hiểm”, nhưng biết làm sao hơn, triều đình thì yếu thế, một số hoàng thân muốn ngã sang Pháp, còn ông thì không chịu yếu hèn, cúi đầu làm nô lệ cho ngoại bang, một trung thần vì dân vì nước nhưng thời thế đã biến ông trở thành một quyền thần như vậy.

Nghệ sĩ ưu tú Hữu Danh vừa là tác giả kịch bản vừa đảm nhận vai Tôn Thất Thuyết sẽ đem lại cho người xem một cái nhìn sâu sắc về thời cuộc đầy biến động của đất nước vào cuối thế kỷ 19.

Vở diễn “ Nước Mắt quyền Thần” sẽ được biểu diễn phục vụ tại Sân khấu Sen Hồng vào lúc 19 giờ ngày 26/5/2017

Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045370