Nghệ thuật biểu diễn

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM tổ chức Chương trình múa đương đại

16/04/2013 08:38

Vào lúc 20h00 ngày 19/ 4/ 2013 tại Nhà Hát Thành Phố, 7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp HCM, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM tổ chức Chương trình múa đương đại  được trình diễn với các nghệ sĩ đã được yêu mến rộng rãi trong trong lĩnh vực múa chuyên nghiệp: Nguyễn Phúc Hải, Nguyễn Phúc Hùng, Đàm Đức Nhuận, Hồ Phi Điệp, Thanh Vân, Kim Cúc, Thu Trang, My Nương, Văn Thiện cùng các diễn viên của Đoàn Vũ kịch của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp HCM.

Chương trình múa đương đại gồm những tác phẩm được hình thành từ quá trình cùng nhau cộng tác, suy nghĩ, trăn trở và đưa ra những ý tưởng, những cái nhìn và sự chiêm nghiệm về cuôc sống, về xã hội ngày nay của nhóm tác giả trẻ thuộc Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM. Nhóm tác giả trẻ gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Phúc Hải, Nguyễn Phúc Hùng, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Vũ Việt Anh. 

Những thông điệp khác nhau được thể hiện qua ngôn ngữ múa hiện đại, đôi khi giản lược tối đa, đôi khi mạnh mẽ và táo bạo trong tạo hình, trong kỹ thuật phức tạp. Bên cạnh việc kết hợp hiệu quả với âm nhạc, các tác phẩm múa đương đại còn sử dụng những hiệu quả về hiệu ứng sân khấu, tạo những ấn tượng bất ngờ đầy sáng tạo.

Vé được bán tại:

Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Tp HCM.

Liên hệ: 08 3823 7419

Thông tin tham khảo:

Nguyễn Phúc Hải - Biên đạo, nghệ sĩ múa

Nguyễn Phúc Hải tốt nghiệp Trường Cao đẳng Múa Việt Nam năm 1994. Năm 2011, anh tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Biên đạo Múa tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM.

Anh nhận học bổng tu nghiệp về múa đương đại tại Đoàn Ballet Atlantique (CH Pháp) và tham gia nhiều khóa học múa đương đại tại Trung Tâm múa đương đại CND (Paris), Hội Đồng Anh, Trung Tâm Văn Hóa Pháp... Anh đã tham gia vòng chung kết cuộc thi Múa Đương Đại 2007 do Đại Sứ Quán Đan Mạch tổ chức tại Hà Nội với tiết mục “Giấc Mơ”. Bên cạnh đó, anh còn tham dự liên hoan đương đại “Liên Tục Đổi Thay” tại Florence, Italy năm 2008.

Anh thường xuyên cộng tác và làm việc với nhiều biên đạo nước ngoài nổi tiếng như Régine Chopinot (Pháp), Fin Walker (Anh). Nguyễn Phúc Hải đã dàn dựng và biểu diễn nhiều tiết mục và vở múa như ”Anh em”, ”Lạc điệu”, ”Con người”, ”Zic Zac”, ”Chuyển”, ”Nước”, ”Hồi tưởng” v.v...

Hiện nay Nguyễn Phúc Hải đang là Trưởng Đoàn Vũ Kịch thuộc Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Phúc Hùng - Biên đạo, nghệ sĩ múa

Năm 1998, Nguyễn Phúc Hùng tốt nghiệp loại Giỏi Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và về công tác tại Đoàn Ca Múa nhạc Tổng cục Chính trị. Từ năm 1998 anh về công tác và là diễn viên múa chính của Đoàn Vũ Kịch, Nhà Hát Giao Hưởng và Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh. Anh đã xuất sắc thể hiện các vai chính trong vũ kịch Ngọc Trai Đỏ, Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga, Carmen...

Anh từng đạt được các giải thưởng như Giải I Cuộc thi tài năng biểu diễn Múa Việt Nam lần thứ I năm 1997, Huy chương Vàng và Giải Diễn viên xuất sẵc trong Liên hoan các tác phẩm kịch múa toàn quốc lần I năm 2001 và nhiều bằng khen cấp Thành phố…

Năm 2007 anh theo ngành Biên Đạo tại Học Viện Múa Fontys tại Hà Lan và tốt nghiệp xuất sắc vào tháng 7 năm 2009. Các tiết mục đã dàn dựng: Chuyển, Tango...

Hiện nay, anh là tổng đạo diễn cho các chương trình biểu diễn của Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM.

Hồ Phi Điệp - Nghệ sĩ múa

Sinh trưởng trong gia đình có ba mẹ và 2 anh trai đều làm nghệ thuật, Phi Điệp đã thường xuyên được cùng đi trong những chuyến biểu diễn của gia đình. Đến năm 13 tuổi trúng tuyển vào trường Cao Đẳng Múa Việt Nam, sau khi tốt nghiệp loại giỏi năm 2003, Điệp vào miền nam công tác tại Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh, hiện là solist của Nhà Hát. Anh đã tham gia nhiều vở diễn: Hồ Thiên Nga, Giselle, Carmen, Chuyện Tình Non Sông, Tiếng Cồng Vượt Thác và nhiều tác phẩm múa khác. Được Hội Nghệ Sĩ Múa Việt Nam tặng bằng khen là Diễn Viên Xuất Sắc năm 2006, giải B Liên hoan Múa toàn quốc 2008.

Đàm Đức Nhuận - Nghệ sĩ múa

Đàm Đức Nhuận tốt nghiệp loại giỏi Trường Cao Đẳng Múa Việt Nam năm 2006. Hiện là diễn viên múa solist của Đoàn Vũ Kịch - Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh.

Trong các chương trình biểu diễn của Nhà Hát, Đức Nhuận đã tham gia nhiều vai chính trong các tiết mục múa, các trích đoạn và các vở vũ kịch lớn: Carmen, Swan Lake, Le Corsaire, Chopiniana, Pas de Deux “The flower Festival at Genzano”, Ngọc Trai Đỏ, Chuyện Tình Non Sông, Người Giữ Cồn, Mặt Trời Trong Tim ...

Nguyễn Mạnh Duy Linh - Nhạc sĩ

Nguyễn Mạnh Duy Linh tốt nghiệp Thạc sĩ Sáng tác âm nhạc loại xuất sắc tại Nhạc viện Quốc gia Magnitogorsk với các tác phẩm viết cho hòa tấu thính phòng và bản Concerto Grosso cho violon, piano, bộ gõ và dàn dây vào năm 2008. Trong thời gian theo học tại đây, các tác phẩm của anh thường xuyên được biểu diễn tại các thành phố của Nga như Magnitogorsk, Chelyabinsk, Perm, Moscow...

Tháng 2 năm 2006, anh được mời tham dự “Festival các nhạc sĩ trẻ nước Nga” tại Moscow với tác phẩm “Passing-by” dành cho tứ tấu đàn dây. Năm 2007, với tác phẩm Concerto cho violon và dàn nhạc, anh đoạt giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan âm nhạc quốc tế lần thứ tư tổ chức tại Chelyabinsk (Nga). Năm 2009, anh được Viện Goethe (Đức) mời tham dự workshop về quản lý nhà hát–dàn nhạc tại Manila (Philippines). Tháng 3/2010, anh được Bộ Văn hóa và Giáo dục Mỹ cùng với Trung tâm biểu diễn nghệ thuật J. F. Kennedy (Washington, Mỹ) mời tham dự workshop về Quản lý trong nghệ thuật tại Washington và New York. Tháng 10/2011, anh được mời tham dự Liên hoan âm nhạc đương đại dành cho các nhạc sĩ trẻ Đông Nam Á, do viện Goethe tổ chức tại Thành phố Bandung – Indonesia.

Vũ Việt Anh - Nhạc sĩ

Năm 2007, Vũ Việt Anh tốt nghiệp cử nhân khoa sáng tác tại Đại học Auckland, và năm 2011, anh đã hoàn thành chương trình đào tạo Cao học chuyên ngành sáng tác tại Đại học Waikato – New Zealand.

Ngoài việc sáng tác một số ca khúc nhạc trẻ, Việt Anh còn sáng tác khí nhạc, nhạc phim và âm nhạc dành cho múa. Vào tháng 7/2007, tại Cuộc thi Tác phẩm múa ít người do Hội Nghệ Sĩ Múa Việt Nam tổ chức, Việt Anh đã được trao giải Nhạc Sĩ Trẻ cho phần âm nhạc của tác phẩm múa Tiếng Chuông.

Năm 2009, Việt Anh là đồng tác giả của tác phẩm múa đương đại Những ô cửa sổ - Chương trình đạt giải Bạc tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Năm 2010, tác phẩm Những đồi cát của anh đã được nhận giải thưởng của Hội Âm nhạc TP.HCM. Trong Chương trình hòa nhạc của Thời báo Kinh tế Sài Gòn năm 2011, anh đã giới thiệu đến người nghe nhạc tác phẩm đầu tiên của anh viết cho dàn nhạc giao hưởng được mang tên Vàng son…

Hiện nay, Việt Anh đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh với chức danh Phó Trưởng Phòng Tổ chức biểu diễn. Anh cũng là thành viên của Hội Âm Nhạc Thành Phố và Hội Nhạc Sĩ Việt Nam.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6201652