HĐ Đơn vị sự nghiệp

NGÀY HỘI STEM TẾT 2021

04/02/2021 02:16

Nhân dịp đầu xuân, ngày 23 tháng 01 năm 2021, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty điện tử Samsung Vina, tổ chức ngày hội Stem Tết dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố tại Phòng Đọc Thiếu Nhi – Không gian công nghệ S.hub Kids. Chương trình thu hút hơn 200 bạn đọc thiếu nhi đến tham gia.

Lồng ghép tinh tế kiến thức STEM với văn hoá tết cổ truyền dân tộc, ban tổ chức đã đưa đến cho các bạn đọc thiếu nhi nhiều trò chơi sinh động thú vị: làm khuôn bánh chưng bằng Lego, lập trình Robotics Lego với Minigame, Các trò chơi STEM khoa học vui: Bắn pháo đầu xuân, Tiếng trống gọi xuân, Xếp mâm ngũ quả, Tân Sửu về nhà… 

Sự kết hợp hoài hòa khéo léo giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên một ngày hội STEM “vui như tết’’. Không khí Shub Kids náo nhiệt với những hàng dài thiếu nhi rồng rắn tại các khu vực trò chơi. Những khuôn mặt đáng yêu không ngừng bừng sáng, hò reo khi chiến thắng các trò chơi, hồi hộp vui sướng khi đoạt giải bốc thăm trúng thưởng. Từng khuôn bánh chưng sáng tạo bằng Lego nhiều màu sắc lần lượt ra đời trên những đôi tay nhỏ xinh với nụ cười hạnh phúc. Sau đó, 160 khuôn bánh chưng sáng tạo bằng Lego lắp ráp này đã được ban tổ chức tặng lại cho các em và hướng dẫn sử dụng để tham gia gói bánh. 

Với sự hướng dẫn tận tình của ban tổ chức, các bạn đọc thiếu nhi cùng nhau say mê hào hứng sử dụng khuôn Lego để tự tay gói thành hơn 200 chiếc bánh chưng hoàn chỉnh. Sau khi được hướng dẫn nấu bánh bằng kỹ thuật STEM, rất nhiều bạn nhỏ đã quyết tâm lựa chọn đem về tự nấu cùng gia đình, chỉ còn lại hơn 60 bánh được gởi lại cho các anh chị thủ thư Thư viện nấu giúp và trao lại cho các bạn vào ngày hôm sau.

Ngày hội STEM Tết đã thành công tốt đẹp. Hạnh phúc hơn nữa khi ban tổ chức nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh như: Cô ơi vui quá, năm sau mình có tổ chức nữa không ạ, Bé nhà em mừng lắm vì lần đầu tiên làm được một chiếc bánh chưng, Sự kiện này thật ý nghĩa….

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

Thủ thư hướng dẫn các em học sinh làm khuôn bánh bằng Lego

 

Hướng dẫn các em học sinh gói bánh

Trò chơi STEM khoa học vui "Tiếng trống gọi xuân"

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi đố vui ngày tết

Trò chơi STEM khoa học vui “Tân Sửu về nhà”

Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6047070