Nghệ thuật biểu diễn

Mời bạn đọc tham gia đề cử Giải Mai Vàng XV-2009

01/10/2009 04:27

Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức hằng năm, là giải thưởng do bạn đọc đề cử và bầu chọn dành cho những cá nhân hay tập thể nghệ sĩ có đóng góp cho hoạt động văn hóa nghệ thuật trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) qua một vai diễn, một tác phẩm biểu diễn, tác phẩm sáng tác, một chương trình giải trí... mà công chúng là bạn đọc Báo Người Lao Động yêu thích nhất.

Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009, do nhãn hàng Trà xanh không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ, bắt đầu diễn ra từ ngày 1-10, bằng vòng đề cử dành cho bạn đọc.

Vòng đề cử dành cho bạn đọc bắt đầu từ ngày 1-10-2009 và kết thúc vào hết ngày 30-11-2009, được tổ chức trên các phương tiện: Báo Người Lao Động; báo Người Lao Động điện tử, tại trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) và qua tin nhắn trên hệ thống SMS- 8334.


- Bạn đọc có quyền tham gia đề cử cho cá nhân hay tập thể nghệ sĩ hoặc chương trình truyền hình mà mình yêu thích ở từng hạng mục trong một hoặc nhiều bảng (A. Ca nhạc, B. Sân khấu, C. Điện ảnh - Truyền hình - Thời trang).

Ở mỗi hạng mục, bạn đọc chỉ được đề cử một lần cho một cá nhân hay tập thể hoặc chương trình truyền hình mà mình yêu thích.

- Phiếu đề cử phải ghi ít nhất 2 thành tố đầu tiên trong mỗi hạng mục mới có giá trị. Ví dụ đề cử mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất gồm tên ca sĩ, ca khúc, tác giả ca khúc, bạn đọc phải ghi được ít nhất là tên ca sĩ, tên ca khúc. Hạng mục đề cử lặp lại (trùng nhau ở 2 thành tố đầu) không có giá trị.


- Dựa trên kết quả bạn đọc đề cử, Ban Tổ chức sẽ chọn trong mỗi hạng mục không quá 5 cá nhân, tập thể nghệ sĩ hay chương trình truyền hình có số phiếu đề cử cao nhất để đưa vào vòng bầu chọn được tổ chức sau đó.

Số lượng nghệ sĩ hoặc chương trình được đưa vào danh sách bầu chọn trong mỗi hạng mục tùy theo số phiếu đề cử của bạn đọc dành cho các nghệ sĩ trong cùng hạng mục đó có chênh lệch quá lớn hay không (nếu thấp hơn mức trung bình cộng số phiếu đề cử giữa các nghệ sĩ thì bị loại).

Ban Tổ chức giải cũng sẽ xem xét việc có tiếp tục đưa những hạng mục có số phiếu đề cử của bạn đọc quá thấp so với số phiếu trung bình của các hạng mục khác vào vòng bầu chọn hay không.


Phiếu đề cử được đăng liên tục trên Báo Người Lao Động, Báo Người Lao Động điện tử, trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) bắt đầu từ ngày 2-10-2009 đến 30-11-2009 và gởi tin nhắn qua hệ thống SMS - 8334 (sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách gửi tin nhắn).


Bạn đọc tham gia đề cử bằng phiếu trên báo in gửi về địa chỉ: Tòa soạn Báo Người Lao Động, 14 Cách Mạng Tháng Tám, quận 1 – TPHCM hoặc tại các văn phòng đại diện của Báo Người Lao Động: Hà Nội (16F Phùng Hưng), Đà Nẵng (152 Nguyễn Thị Minh Khai), Cần Thơ (97 Trần Văn Hoài). Ngoài bì thư ghi rõ: Phiếu đề cử Giải Mai Vàng 2009.


Phiếu hợp lệ là phiếu có ghi đầy đủ và trung thực thông tin cá nhân người tham gia đề cử. Ngoài ra, để được xét trúng thưởng, bạn đọc phải trả lời câu hỏi: Có bao nhiêu phiếu đề cử Giải Mai Vàng lần thứ XV- 2009 ?

Phiếu trúng thưởng là phiếu có đề cử nằm trong danh sách vòng bầu chọn do Ban Tổ chức công bố và có dự đoán số phiếu tham gia đề cử gần đúng nhất với tổng số phiếu đề cử trên Báo Người Lao Động, Báo Người Lao Động điện tử và qua tin nhắn trên hệ thống SMS.

18 hạng mục đề cử


Bảng A: Ca nhạc


- Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất (tên ca sĩ, tên ca khúc, tác giả ca khúc).

- Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất (tên ca sĩ, tên ca khúc, tác giả ca khúc).

- Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất (tên ca sĩ, tên ca khúc, tác giả ca khúc).

- Nhóm hát được yêu thích nhất (tên nhóm hát, tên ca khúc, tác giả ca khúc).

- Nhạc sĩ được yêu thích nhất (tên nhạc sĩ, ca khúc).

- Đạo diễn ca nhạc được yêu thích nhất (tên đạo diễn, tên chương trình ca nhạc).


Bảng B: Sân khấu


- Nam diễn viên cải lương được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên vở diễn).

- Nữ diễn viên cải lương được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên vở diễn).

- Nam diễn viên kịch nói được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên vở diễn).

- Nữ diễn viên kịch nói được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên vở diễn).

- Diễn viên hài được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên vở diễn).

- Đạo diễn sân khấu được yêu thích nhất (tên đạo diễn, tên vở diễn).


Bảng C: Điện ảnh - Truyền hình - Thời trang


- Nam diễn viên điện ảnh- phim truyền hình được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên phim). 

- Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất (tên diễn viên, vai diễn, tên phim).

- Đạo diễn điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất (tên đạo diễn, tên phim).

- Chương trình truyền hình được yêu thích nhất (tên chương trình truyền hình,  đài truyền hình).

- Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất (tên MC, tên chương trình, đài truyền hình).

- Nhà thiết kế thời trang được yêu thích nhất (tên nhà thiết kế, tên bộ sưu tập

 

NLĐ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040822