Nghệ thuật biểu diễn

Liên hoan Giai điệu Mùa Thu 2013

05/08/2013 09:07

Tám năm trôi qua, kể từ khi chương trình “Giai điệu Mùa Thu” được tổ chức lần đầu tiên vào Tháng 8/2005, với mục tiêu ban đầu là giới thiệu tài năng trẻ trong nghệ thuật hàn lâm của Thành phố Hồ Chí Minh đã học tập và thành đạt ở nước ngoài trở về để trình diễn phục vụ công chúng Thành phố. Từ đó đến nay, chương trình “Giai điệu Mùa Thu” đã phát triển và được khẳng định để trở thành một chương trình mang tính “đỉnh cao” của Nhà hát Giao hưởng, Nhạc – Vũ kịch nói riêng và của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.
 
Năm 2013, đáp ứng nhu cầu của sự phát triển, chương trình “Giai điệu Mùa Thu” đã được nâng tầm và mở rộng về quy mô cùng sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nhạc Giao hưởng, Nhạc kịch và Vũ kịch. Chương trình quy tụ nhiều tài năng âm nhạc đến từ Việt Nam, Nga, Đức, Na Uy, Anh... với nhiều bộ môn, loại hình nghệ thuật hàn lâm khác nhau tạo nên sự phong phú, đa dạng của chương trình, ngoài ra Liên hoan còn có các chương trình mở rộng dưới hình thức tọa đàm chuyên đề nhằm giúp học sinh, sinh viên, tầng lớp công chúng tìm hiểu nghệ thuật hàn lâm và nâng cao thị hiếu thẩm mỹ.
 
Liên hoan có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Bùi Công Duy và Nguyễn Quốc Bảo của Học viện Âm nhạc Quốc gia, NSƯT Nguyễn Trí Dũng đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nghệ sĩ Trần Nhật Minh... Bên cạnh đó, số lượng khá lớn các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình. Hai tài năng trẻ Piano Trần Diệu Linh, Trần Diệu Ân từ Moscow; 6 tài năng âm nhạc trẻ của Nga thuộc Quỹ Tài năng trẻ Vladimir Spivakov; Nghệ sĩ Piano nổi tiếng người Đức Hinrich Alpers; Nhạc trưởng tài năng người Đức: Christian Schumann; Biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy: Johanne Jakhelln Constant …
 
Năm 2013 cũng là năm đầu tiên chương trình “Giai điệu mùa thu” có hai vở vũ kịch ra mắt công chúng, gồm: Vũ kịch “Chạm tay vào quá khứ” (Biên đạo Nguyễn Phúc Hải - Nguyễn Phúc Hùng) và Vũ kịch “Cô bé lọ lem” (Biên đạo múa Johanne Jakhelln Constant). Hai tác phẩm nghệ thuật này được đầu tư công phu về dàn dựng cảnh trí, trang phục cũng như quy tụ số lượng lớn nghệ sĩ tham gia. Bên cạnh đó, nét mới của chương trình 2013 chính là một chương trình diễn giải về nhạc giao hưởng cho công chúng được thực hiện vào 20h ngày 25/8 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm góp phần đưa nghệ thuật hàn lâm đến gần với khán giả.
 
Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình “Giai điệu mùa thu 2013” diễn ra vào lúc 20g00 từ ngày 16/8/2013 đến hết ngày 22/8/2013 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Tâm
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6198307