Các bộ môn

Lê Tú Chinh đã được phẫu thuật

03/05/2022 06:01

Việc ‘Nữ hoàng” điền kinh Lê Tú Chinh không thể tham dự SEA Games 31 là thông tin thật sự làm người hâm mộ thể thao nước nhà cảm thấy hụt hẫng. Không còn cơ hội để bảo vệ chiếc HCV SEA Games ở cự ly danh giá 100m hẳn nhiên là nỗi buồn với cá nhân Tú Chinh, nhưng ít ra cô cũng còn được an ủi khi nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo.

Sáng nay (3/5/2022), đại diện Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên Lê Tú Chinh tại Bệnh viện Quân y 175, cũng như có mặt trong buổi hội chẩn của các bác sỹ trước khi cô bước vào ca phẫu thuật chấn thương. Bên cạnh đó, đại diện Báo Tuổi Trẻ cũng đến động viên và trao tặng phần quà 10 triệu đồng cho Tú Chinh.

Nhập viện từ ngày 27/4, chấn thương của Tú Chinh được ghi nhận với tình trạng chủ yếu: Gập duỗi khó, rách sụn chêm bên ngoài gối phải. Và trong buổi hội chẩn sáng nay, sau khi đánh giá, xem xét kỹ lưỡng, các bác sỹ đã đi đến kết luận thống nhất: Tú Chinh sẽ được tiến hành phẫu thuật rách sụn chêm bằng phương pháp nội soi. Sau phẫu thuật sẽtập vật lý trị liệu dưới sự giám sát của bác sỹ.

Dù đây không phải là ca phẫu thuật phức tạp, nhưng thời gian Tú Chinh có thể trở lại còn phụ thuộc vào quá trình hồi phục. Và theo đánh giá của các bác sỹ, Tú Chinh sẽ phải dùng nạng trong 6 tuần nên thời gian hồi phục sẽ là trên 6 tuần.

Ngay sau khi có kết luận hội chẩn, Tú Chinh đã lên bàn mổ và ca phẫu thuật đã được tiến hành vào đầu giờ chiều cùng ngày. Theo lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175, bệnh viện sẽ áp dụng cơ chế riêng để lo toàn bộ chi phí ngoài bảo hiểm của ca phẫu thuật này, miễn sao đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho Tú Chinh.

Song song đó, trong suốt quá trình hồi phục của Tú Chinh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ quan tâm sâu sát để có những hỗ trợ kịp thời và hiệu quả, nhằm góp phần giúp Tú Chinh có thể trở lại đường chạy trong thời gian sớm nhất có thể.

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6195204