Lễ hội - Sự kiện

LỄ TẶNG VÀ TRUY TẶNG DANH HIỆU VINH DỰ NHÀ NƯỚC "BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG"

28/07/2017 04:07

Sáng 27/7, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 33 cho 64 Mẹ ( tặng 05 mẹ còn sống và truy tặng 59 mẹ đã từ trần) ở các quận 1, quận 2, quận 3, quận 6, quận 7, quận 9, quận 12, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận Thủ Đức, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Bình Thạnh và 4 huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp; Chủ tịch UBMTTQVN Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu;…và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể,  Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí minh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: " Chúng ta tự hào bởi đời nào cũng có những anh hùng hào kiệt được sinh thành nuôi dưỡng bởi những bà mẹ Việt Nam vĩ đại, những bà mẹ mà ngày hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả sự tôn kính nhất. Không gì trên đời này có thể so sánh được với những người con mà các Mẹ đã đứt ruột đẻ đau, không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các Mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau đớn mất mát nào lớn hơn bằng những mất mát hy sinh của các mẹ".

Tại buổi lễ thân nhân của mẹ Võ Thị Đẩu đại diện cho các gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tặng và truy tặng danh hiệu cao quý đối với những người Mẹ đã chịu nhiều hy sinh mất mát để cùng với cách mạng giành thắng lợi vẻ vang, giải phóng đất nước thoát khỏi giặc ngoại xâm, mang lại hòa bình độc lập cho dân tộc.

Hình 2: Thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng đại diện cho các gia đình Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh có 5.248 Bà mẹ được Việt Nam anh hùng, đó là 5.248 cuộc đời đẹp nhất, đáng tôn kính nhất. Và hiện nay trong số hơn năm ngàn Mẹ Việt Nam anh hùng được vinh danh chỉ có 278 Mẹ còn vui sống bên chúng ta.

Hình 3: Lãnh đạo Thành phố trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt nam Anh hùng" cho các Mẹ, thân  nhân các Mẹ

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Đảng, nhà nước, các cấp, các ngành và thành phố Hồ Chí Minh luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các mẹ VNAH, các gia đình liệt sỹ, những người có công với cách mạng. Truyền thống và đạo lý đó sẽ luôn được giữ gìn và phát huy để viết tiếp những trang sử vàng trong tiến trình đưa đất nước đi lên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nguyện đoàn kết, tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương mang tên Người ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của những người đã ngã xuống vì sự trường tồn của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040130