Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

08/11/2017 09:20

Tối 04/11/2017, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đằng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước, đồng chí Đào Hồng Lan – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà –Nguyên Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực  Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết “theo báo cáo khoảng cách giới toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2016 về mức độ mất cân bằng giữa nam và nữ tại 144 quốc gia, Việt Nam xếp thứ 65/144 và xếp thứ 7 ở châu Á về thu hẹp khoảng cách giới trên các lĩnh vực”. Tháng hành động năm nay với chủ đề "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái" được phát động trên cả nước từ ngày 15-11 đến 15-12-2017. Điểm nhấn của Lễ phát động năm nay là nghi thức thắp sáng tòa nhà Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bằng ánh đèn màu cam - biểu tượng của chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Ngay trước lễ phát động đã diễn ra các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa trên đường đi bộ Nguyễn Huệ như: Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Vì phụ nữ quanh ta’; hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Ước mơ về thành phố an toàn”… thu hút hàng nghìn lượt nhười dân Thành phố và thiếu nhi tham dự.

Đây là sự kiện bắt đầu cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra trong tháng hành động của năm 2017 và cũng là sự kiện đầu tiên bắt đầu cho một chiến dịch truyền thông cấp quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6046110