Tin Hoạt động

LỄ KHAI TRƯƠNG THƯ VIỆN TRẦN TRỌNG ĐĂNG ĐÀN

28/11/2016 10:15

Trong dư âm nồng ấm và tràn ngập cảm xúc đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 22/11/2016, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai trương Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn. Đến dự Lễ khai trương Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn có bà Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ; ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Phó Giáo sư – Tiến sĩ Hà Minh Hồng, Trưởng Bộ môn Lịch sử Việt Nam - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà văn, nhà nghiên cứu văn học Nguyễn Kim Hoa, phu nhân của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trọng Đăng Đàn cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành văn hóa, xuất bản, các giảng viên ( từng là học trò của  Phó Gíao sư, Tiến sĩ Trần Trọng Đăng Đàn), đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo bạn đọc.

Lễ cắt băng khai trương Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn

Đúng vào dịp Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XII ngày 23/11/2016, Phó Gíao sư, Tiến sĩ Trần Trọng Đăng Đàn đã trân trọng trao tặng cho Thành phố, thông qua Thư viện Khoa học Tổng hợp tất cả vốn tài liệu quý giá đã gắn bó hơn 50 năm cùng sự nghiệp nghiên cứu khoa học miệt mài của ông với hơn 5.500 bản sách và hơn 5.500 tài liệu khác, trong đó có nhiều đầu báo tạp chí, các luận văn, luận án, công trình nghiên cứu khoa học các cấp do Phó Giáo sư hướng dẫn, phản biện...và các hồ sơ đã phục vụ cho các công trình nghiên cứu khoa học của ông. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Thân Thị Thư đã trân trọng đón nhận nghĩa cử cao đẹp của một Nhà giáo, nhà nghiên cứu lớn và bày tỏ lòng chân thành cảm ơn Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà nghiên cứu Trần Trọng Đăng Đàn đã chuyển tặng cho Thành phố Thư viện đã gắn bó với mình hơn 50 năm nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Ông Nguyễn Hữu Việt - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh tặng huy hiệu TP. Hồ Chí Minh cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trọng Đăng Đàn

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Nghị quyết hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đặc biệt là triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, việc phát triển văn hóa, xây dựng con người là một trong những mục tiêu, giải pháp chủ yếu, nhân dịp này, bà Thân Thị Thư đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho Thư viện Khoa học Tổng hợp triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo chiến lược hoạt động của Thư viện Thành phố đến năm 2020: “ Tổ chức thêm các hình thức và dịch vụ mới tại Thư viện, khai thác hiệu quả không gian, vốn tài liệu hiện có; tổ chức tốt các hoạt động ngoài thư viện; tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đến với Thư viện. Trong nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chung đó, việc tiếp nhận, bảo quản và tổ chức phục vụ Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn tại Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố, được Phó giáo sư tin tưởng chuyển giao là trách nhiệm, nhiệm vụ mà lãnh đạo Thành phố đã tin cậy giao cho ngành Văn hóa và Thể thao, trực tiếp là giao cho Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách quản lý, sử dụng, phát huy hiệu quả. Trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, Thư viện Khoa học Tổng hợp cần quan tâm khắc phục, ưu tiên số hoá vốn tài liệu quý giá này thành bộ sưu tập số, mở rộng kết nối hệ thống thư viện các quận, huyện, trường trên địa bàn Thành phố; tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu, báo cáo chuyên đề…bên ngoài Thư viện, để vừa bảo quản lâu dài, vừa nâng cao hiệu quả phục vụ đông đảo bạn đọc trong tương lai”.

Do đó, trong tương lai gần, Thư viện Khoa học Tổng hợp sẽ số hóa tất cả tài liệu của ông để xây dựng một bộ sưu tập số hoàn chỉnh nhằm giúp bạn đọc có thể tiếp cận vốn tài liệu quý này ở mọi lúc, mọi nơi, một cách chính xác, nhanh chóng và kịp thời theo xu hướng của một thư viện số hiện đại. Thư viện sẽ cố gắng bảo quản và phát huy tốt nhất vốn tài liệu trên đến bạn đọc để không phụ lòng tin của Phó Gíao sư, Tiến sĩ Trần Trọng Đăng Đàn đã tín nhiệm giao cho thư viện quản lý và khai thác. Thư viện Trần Trọng Đăng Đàn chính thức ra mắt và phục vụ bạn đọc ngay sau buổi lễ có ý nghĩa này. 

Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039850