HĐ Đơn vị sự nghiệp

Lễ khai mạc triển lãm “Sản xuất sáng tạo”

25/01/2019 02:34

     Ngày 21 tháng 1 năm 2019, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UNESCO và trường Đại học Sydney tổ chức khai mạc triển lãm mang tên “Sản xuất sáng tạo”.

     Cộng đồng sáng tạo hợp tác với các đơn vị sản xuất, cùng hướng tới tính bền vững, sự đổi mới và tăng phúc lợi người lao động. Dự án cho thấy khả năng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của sự sáng tạo.

     Triển lãm giới thiệu các thiết kế và các tác phẩm nghệ thuật sử dụng rác thải sạch, các nguyên vật liệu và quy trình công nghiệp, theo những cách thức đầy bất ngờ và mới mẻ. Đây là kết quả của quá trình hợp tác giữa UNESCO cùng trường Đại học Sydney với những người thực hành sáng tạo và các đơn vị sản xuất tại Việt Nam. Dự án hướng tới tạo dựng các cơ hội mới cho các nghệ sỹ và nhà thiết kế, cải thiện phúc lợi xã hội cho người lao động - những người thực sự hào hứng tham dự án kết nối này cũng như tìm kiếm các phương thức mới để giảm thiểu rác thải. Trong thời gian triển lãm, sẽ diễn ra chương trình thảo luận về khả năng hợp tác với các đơn vị sản xuất và hội thảo về nghệ thuật dành cho trẻ em trong tương tác với vật liệu rác thải sạch từ các nhà máy.

     Các hoạt động hợp tác đã được thực hiện ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa. Các đơn vị sản xuất bao gồm: Công ty giày Lập Phương, Nhựa Hami, Nội thất Noi Pallet, Nhựa Fullin, Gốm sứ và mây đan Nature Craft, Gạo Nam Bình, Triac Composites; Công ty Cổ phần Phong Phú tham gia dự án với vai trò tư vấn và hướng dẫn về nền sản xuất của Việt Nam; Các nghệ sỹ và nhà thiết kế hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh: nhà điêu khắc Lê Giang, nghệ sỹ Richard Streitmatter-Tran, nghệ sỹ Lại Diệu Hà, nhà thiết kế công nghiệp Ngô Thị Thu Trang, Giang Văn Khiết, Nguyễn Huy Biển, nhà thiết kế thời trang Lương Thị Minh Hoa và nhiếp ảnh gia Đào Hà.

     Trong dự án này, khi hợp tác với UNESCO, các hoạt động chủ yếu tập trung vào những gì diễn ra bên trong nhà máy. Dự án hiện đang thu hút sự quan tâm trên khắp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhỏ, những đơn vị thường không có đủ tiềm lực để thiết lập các chương trình đổi mới hay nghiên cứu và phát triển. Cuộc triển lãm vào tháng 1 năm 2019 sẽ cho công chúng, đặc biệt là các bên liên quan như các nhóm kinh doanh, các nhóm nghệ sỹ, thấy được những kết quả bất ngờ từ việc kết nối với các đơn vị cộng tác sáng tạo với chi phí thấp, hoặc thậm chí không mất chi phí.

     Triển lãm “Sản xuất sáng tạo” diễn ra từ ngày 21/01/2019 đến ngày 29/01/2019.

     Địa điểm: Nhà Trưng bày Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh.

     Địa chỉ: Số 92 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

     Một số hình ảnh tại buổi lễ:

   

  

Bảo tàng Thành phố - Ảnh: Kim Phượng (4)
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6191339