Các bộ môn

LÃNH ĐẠO TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN VÀ THI ĐẤU TDTT TP. HỒ CHÍ MINH ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP CÙNG ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN, LỰC LƯỢNG VIÊN CHỨC, HLV TRẺ VÀ VẬN ĐỘNG VIÊN THÀNH PHỐ

19/10/2022 02:21

Thực hiện Luật thanh niên và Nghị định 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 cuả Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; Cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Sáng nay 19/10/2022, lãnh đạo Trung tâm HL&TĐ TDTT Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp cùng hơn 50 đoàn viên, thanh niên ưu tú là viên chức, HLV trẻ và VĐV thể thao Thành phố. Hội nghị được tổ chức nhằm củng cố và khẳng định niềm tin của đoàn viên, thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ đoàn viên thanh niên trước thềm Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu thành tích tại Đại hội. Bên cạnh đó, tạo diễn đàn cho các đồng chí đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu được gặp gỡ, trình bày nguyện vọng, đề xuất, hiến kế và những quyết tâm của thế hệ trẻ với lãnh đạo Trung tâm về công tác tham gia xây dựng Đảng, giáo dục đạo đức cách mạng, ý thức tự giác, tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; qua đó lãnh đạo Trung tâm động viên và định hướng rèn luyện cho các đoàn viên ưu tú.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Huỳnh Thanh Quốc – Phó bí thư đoàn Sở Văn hóa và Thể thao, điều hành Hội nghị do đồng chí Lý Đại Nghĩa – Phó bí thư Chi bộ cùng Ông Đinh Mạnh Tường – Phó giám đốc Trung tâm đồng chủ trì. Hội nghị đã diễn ra sôi nổi trên tinh thần thẳng thắn, minh bạch và trách nhiệm. Nhiều ý kiến, câu hỏi được các đoàn viên, thanh niên đặt ra thể hiện tinh thần trách nhiệm, hoài bão và lý tưởng của thế hệ trẻ.

Trả lời câu hỏi của đoàn viên Nguyễn Phạm Hoàng Duy về “Vào Đảng để làm gì?”. Đồng chí Lý Đại Nghĩa – Phó bí thư Chi bộ đã khẳng định: “Đứng vào hàng ngũ Đảng để phụng sự nhân dân, phụng sự xã hội, tổ quốc và vì lý tưởng cách mạng. Vào Đảng không phải để thăng tiến, làm giàu, có công việc ổn định, nhiều quyền lợi hơn”. Đồng chí chia sẻ khi đứng vào hàng ngũ Đảng, việc khó phải luôn đi đầu, khi có quyền lợi thì chúng ta chỉ nhận sau cùng của tất cả. Đồng chí tiếp tục khẳng định không phải vào Đảng mới bắt đầu phụng sự, cống hiến mà trước tiên hãy là “một công dân tốt”, hãy làm nhiều việc để chung tay xây dựng đất nước; đồng chí cũng dẫn chứng rất nhiều cô, chú trong lĩnh vực thể thao hơn 30 năm qua mặc dù không đứng trong hàng ngũ Đảng nhưng cũng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp TDTT mà ai cũng ghi nhận như: chú Nguyễn Hoàn Vũ – Phó hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ, TS. Chung Tấn Phong – Giám đốc Trung tâm Yết Kiêu, hay anh Đinh Mạnh Tường – Phó giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT…

Các trăn trở về điều kiện ăn, ở, tập luyện, chế độ, chính sách khen thưởng thành tích của các đoàn viên Long Thị Ngọc Quỳnh, đoàn viên Nguyễn Thị Hồng Yến đã được Phó giám đốc Trung tâm Đinh Mạnh Tường giải thích và trả lời cặn kẽ, trong đó những quyền lợi về mặt vật chất khi VĐV đạt thành tích đã được cải thiện rất tốt qua Nghị quyết 05/HĐND của Hội đồng Nhân dân Thành phố. Điều kiện ăn, ở sẽ được thường xuyên cải thiện để tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Đoàn viên Phạm Hùng chia sẻ: “Sau khi giải nghệ, do không có định hướng rõ ràng, VĐV luôn phải tự thân tìm lối đi phù hợp cho mình, em xin bày tỏ nguyện vọng Trung tâm nên tổ chức thêm 1 vài chương trình hướng nghiệp để các bạn VĐV có thể có thêm nhiều sự tư vấn trên con đường sau này”. Đồng chí Lý Đại Nghĩa đã khẳng định: “Thể thao Thành phố không chỉ đào tạo VĐV vì tấm huy chương, mà với quan điểm đào tạo tài năng cho đất nước. Trong những năm qua, Trung tâm đã xây dựng hệ giống giảng dạy văn hóa từ lớp 6 đến lớp 12 cho VĐV, và phối hợp với Trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức 4 khóa đại học và 1 khóa cao học cho nguồn nhân lực thể thao Thành phố. Các bạn có quyền đăng ký các chương trình học theo sở thích và định hướng nghề nghiệp của mình để trở thành giáo viên (chuyên ngành giáo dục thể chất), huấn luyện viên (chuyên ngành huấn luyện thể thao), hay viên chức, doanh nhân thể thao, nhà tổ chức sự kiện thể thao… (chuyên ngành quản lý thể thao), hoặc muốn trở thành các nhà khoa học, y bác sĩ thể thao (chuyên ngành y sinh học TDTT)…”

Đảng viên trẻ Võ Hồ Trọng Vinh chia sẻ: “Tình hình mạng xã hội hiện nay ngày càng phát triển với nhiều luồn thông tin không chính thống, sai lệch sự thật ảnh hưởng đến tư tưởng, suy nghĩ của đoàn viên thanh niên, lực lượng HLV, VĐV.  Để góp phần kéo giảm tình trạng nói trên, đề nghị cấp ủy chi bộ có những giải pháp cụ thể nhằm định hướng cũng như tuyên truyền để thanh niên có thể “đề kháng” trước những thông tin sai trái trên mạng xã hội hiện nay”.

Ý kiến đóng góp của đoàn viên Huỳnh Thị Thủy Chynh được lãnh đạo Trung tâm đánh giá cao và tiếp thu khi đề nghị cấp ủy chi bộ phải thường xuyên chỉ đạo tổ chức những buổi sinh hoạt, tạo môi trường tốt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú cho đoàn viên thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục cũng như công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên ưu tú hiện nay. Phải tạo điều kiện cho thanh niên được tham gia các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; tham gia phát triển kinh tế- xã hội. Thông qua những hoạt động đó để quần chúng, đoàn viên, thanh niên khẳng định vị trí, vai trò của mình, góp phần tạo động lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện để trưởng thành hơn.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lý Đại Nghĩa – Phó bí thư Chi bộ đã kết luận chương trình đối thoại lần này đã giúp cho đoàn viên thanh niên, vận động viên hiểu rõ hơn về vai trò trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia đóng góp và xây dựng Đảng, đồng thời giáo dục cho thế hệ thanh niên nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam và nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Là một diễn đàn ý nghĩa để đoàn viên thanh niên, lực lượng VĐV được bảy tỏ tâm tư nguyện vọng cũng như kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến thanh niên: về tập huấn, thi đấu, công tác chăm lo, chế độ, học tập,.. Từ đó, giúp lãnh đạo Trung tâm chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng, giải quyết những vấn đề đặt ra liên quan đến chiến lược phát triển thanh niên cũng như tâm tư nguyện vọng của lực lượng trong lĩnh vực mà đơn vị quản lý. Sau cùng, đồng chí kêu gọi toàn thể lực lượng thanh niên, HLV, VĐV phải là “mũi xung kích” để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX – 2022.

Tiểu Long
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157254