Tin Hoạt động

LÃNH ĐẠO SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO TP.HCM ĐÓN TIẾP VÀ LÀM VIỆC CÙNG ĐOÀN CÔNG TÁC ỦY BAN OLYMPIC HUNGARY VỀ PHÁT TRIỂN THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO VÀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

01/11/2022 02:53

Chiều qua 28/10/2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TP.HCM, Ông Mai Bá Hùng – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở đã đón tiếp và có buổi làm việc cùng Đoàn công tác Ủy ban Olympic Hungary do ông Fabian Laszló – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Hungary dẫn đầu.

Gửi lời chào từ lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đến Ủy ban Olympic Hungary, ông Mai Bá Hùng đã tổng kết trong hơn 10 năm qua Hungary đã hỗ trợ đào tạo nhiều vận động viên cấp cao cho Thành phố Hồ Chí Minh ở môn Bơi lội và Thể dục dụng cụ. Các vận động viên tập huấn dài hạn từ Hungary đã trở thành những vận động viên nòng cốt của đội tuyển quốc gia và đạt nhiều thành tích tốt trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Ông đã gửi lời chân thành cảm ơn đến Ủy ban Olympic Hungary đã hỗ trợ thể thao Thành phố trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị phía Hungary tiếp tục hỗ trợ đào tạo VĐV Thành phố ở các môn Bóng ném và Đấu kiếm trong năm 2023.

Thảo luận trong buổi làm việc, TS. Lý Đại Nghĩa – Phó giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT Thành phố đã đánh giá cao vai trò “cầu nối” của Ủy ban Olympic Hungary khi hơn 5 năm trước đã giới thiệu Tập đoàn dinh dưỡng Scitec đến Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phầm dinh dưỡng thể thao và đào tạo các chuyên viên dinh dưỡng. Việc này đã thay đổi mạnh mẽ nhận thức về vai trò dinh dưỡng thể thao trong quá trình huấn luyện, đào tạo của huấn luyện viên và vận động viên. Đồng thời, Hungary là 1 trong 10 quốc gia trên thế giới có nền khoa học thể thao phát triển mạnh mẽ, ông kiến nghị Ủy ban Olympic Hungary trao học bổng và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực bác sĩ thể thao và chuyên gia dinh dưỡng cho thể thao Thành phố từ năm 2023.

Ông Fabian Laszló – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Hungary đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và gửi lời chào đến lãnh đạo, cán bộ ngành TDTT TP. HCM. Ông khẳng định tình hữu nghị chung thủy, sắc son giữa Việt Nam và Hungary hơn 70 năm qua và ngưỡng mộ sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Thể thao Thành phố nói riêng. Bản thân ông rất ngưỡng mộ thành tích và năng lực của các vận động viên Việt Nam ở các môn cầu lông, bóng bàn và võ thuật và cho rằng cuộc gặp mặt hôm nay là cơ hội để 2 bên Hungary và Việt Nam học tập lẫn nhau. Ông khẳng định với năng lực hiện có của Hungary sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo dài hạn các vận động viên Thể dục dụng cụ, Bơi lội, Đấu kiếm, Bóng ném và có thể mở rộng các môn khác nếu TP.HCM có nhu cầu.

Ông bày tỏ đồng cảm về nhận thức của thể thao Thành phố khi xem khoa học công nghệ là điều cần thiết để phát triển thể thao chuyên nghiệp. Ông khẳng định sẽ hỗ trợ các chương trình tu nghiệp, đào tại ngắn hạn bác sĩ thể thao và chuyên gia dinh dưỡng theo nhu cầu nguồn nhân lực của TP.HCM. Đồng thời, thông báo sẽ có 200 học bổng du học Hungary hàng năm cho sinh viên Việt Nam, ông mong rằng sinh viên thể thao Việt Nam sẽ tiếp cận các chương trình học bổng này.

Hungary là một đất nước nhỏ bé ở Châu Âu với dân số chỉ khoảng 10 triệu người. Tuy nhiên có đến 5% dân số có năng khả thi đấu thể thao từ cấp địa phương, quốc gia và quốc tế (Fabian Laszló). Trong 10 năm gần đây, Chính phủ đã đầu tư 10 tỷ đôla để phát triển thể thao thành tích cao của Hungary. Trong lich sử tham dự Thế vận hội Olympic của mình, Hungary tổng cộng đạt 526 tấm huy chương, trong đó 186 huy chương vàng. Hệ thống thể thao tại Hungary đầu tư 43 môn thể thao  Olympic và có đến 63 môn thể thao phong trào cho người dân. Về lĩnh vực khoa học thể thao, trường Đại học khoa học thể thao Hungary là 01 trong 10 trường uy tín và có thành tựu nghiên cứu, ứng dụng khoa học thể thao hàng đầu thế giới.

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043197