Nghệ thuật

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2022

11/09/2022 04:16

Tối ngày 07 tháng 9 năm 2022, tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2022, tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày Sân khấu Việt Nam (ngày Giỗ Tổ sân khấu) 12/8 âm lịch hàng năm là dịp để văn nghệ sĩ trên mọi miền đất nước tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà. Ngày giỗ Tổ sân khấu có ý nghĩa thiêng liêng đối với những người làm nghệ thuật, là dịp để các nghệ sĩ thành kính dâng hương lên Tổ nghiệp, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo, có giá trị, góp phần làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những quan tâm hỗ trợ của các ngành, các cấp, lòng tri ân khán giả đã đồng hành cùng nghệ sĩ trong công cuộc bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố, Hội Sân khấu Thành phố tổ chức tri ân, trao quà cho một số nghệ sĩ cao niên đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu thành phố và các nghệ sĩ gặp khó khăn trong cuộc sống. Điều này nhằm bày tỏ sự quan tâm, sự chia sẻ của các cấp lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành đối với sự cống hiến cho nghệ thuật của các văn nghệ sĩ. Trong không khí ấm áp, chân tình, ngày Sân khấu Việt Nam có phần trình diễn của Liên đoàn Lân Sư Rồng Thành phố, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, đặc biệt là phần trình diễn của Nhà hát nghệ thuật Hát Bội với những trình thức thể hiện nghi lễ dâng hương, thỉnh Tổ trang nghiêm, ngoài ra còn có phần kết hợp trình diễn giữa các nghệ sĩ Hát Bội với các nghệ sĩ tên tuổi của sân khấu Kịch nói, Thời trang.

Một số hình ảnh của chương trình:

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6046473