Thể thao

Khởi tranh giải Quần vợt Vô địch Nam – Nữ Quốc gia – Cúp Lạch Tray năm 2020

25/11/2020 04:56

Sáng ngày 23/11, giải Quần vợt Vô địch Nam – Nữ Quốc gia – Cúp Lạch Tray năm 2020 (VTF Masters 500 – 2 – Lach Tray Cup 2020) đã chính thức khởi tranh, trong không khí vui tươi và nhộn nhịp.

Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao TP Hải Phòng và CLB Quần vợt Lạch Tray tổ chức, đây là lần thứ 2 liên tiếp Hải Phòng đăng cai một giải đấu mang tầm cỡ quốc gia.

Với sự thành công vang dội và đã để lại nhiều điểm ấn tượng cho các đội tham gia trong lần tổ chức năm trước đó, nên ở giải lần này đã thu hút được đông đảo các VĐV có nhiều tên tuổi nổi bật trong làng quần vợt Việt Nam góp mặt, cụ thể, con số tranh tài lên đến 128 tay vợt đến từ 15 CLB, tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, DTTC Ninh Bình, Thanh Hoá, DTTC Đà Nẵng, CLB Quần vợt Hải Đăng, Hưng Thịnh – TPHCM, CLB Quần vợt TPS, Quân đội, Becamex Bình Dương, Đồng Nai, VNTennis, CLB Tennis Fan League, và đội chủ nhà CLB Lạch Tray.

Giải sẽ được tổ chức ở 2 địa điểm là cụm sân quần vợt CLB Lạch Tray, số 17 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng và cụm sân quần vợt CLB Quần vợt Hải Long, Khu dân cư 97 Bạch Đằng, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Giải đấu lần này là cơ hội để các VĐV trong nước tăng cường thi đấu thành tích cao, nhằm tuyển chọn VĐV vào đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, đồng thời khuyến khích, thu hút đông đảo sự quan tâm của quần chúng với bộ môn quần vợt, thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển mạnh mẽ trên cả nước.

Sau khi lễ khai mạc kết thúc, các trận đấu cũng đã diễn ra với các nội dung đôi nam và vòng loại đơn nam. Đội chủ nhà CLB Quần vợt Lạch Tray đã xuất sắc giành được 2 chiến thắng ở nội dung đơn và đôi nam, với các chiến thắng của Nguyễn Trung Đạt đã giành chiến thắng trước Tưởng Duy Khánh (Hà Nội) với tỉ số 6/1, 6/0 và cặp đôi Trần Văn Tài/ Vũ Sơn Tùng cũng có chiến thắng kịch tính trước cặp đôi Phạm Thái Sơn/ Trần Cao Sơn (Hà Nội) với tỉ số 7/5, 2/6, 10/7.

Một trận đấu cũng đáng chú ý trong ngày thi đấu đầu tiên, đó là chiến thắng của Cao Ngọc Lâm (CLB Hải Đăng) trước hạt giống số 6 vòng loại là Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM). Minh Phát thắng dễ dàng 6/1 ở ván đấu đầu, nhưng để thua 3/6 ván sau đó. Tại ván đấu cuối cùng, dù rất nỗ lực bám đuổi, nhưng Minh Phát đã không giữ vững tâm lý ở những game đấu cuối cùng, qua đó để thua với tỉ số 5/7. Cặp đôi hạt giống số 2 Nguyễn Văn Phương/ Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng) có trận mở màn thuận lợi khi giành chiến thắng trước cặp đôi Nguyễn Văn Sang/ Nguyễn Sơn Tùng (Hải Dương) với tỉ số 6/1, 6/0.

Trong khi đó, cặp hạt giống số 3 Lã Xuân Hậu/ Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) cũng dễ dàng giành quyền đi tiếp khi thắng cặp đồng đội Lê Phước Đẳng/ Vũ Thái Nam (Hà Nội) với tỉ số 6/1, 6/2

lê vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040629