HĐ Đơn vị sự nghiệp

Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam”

29/03/2021 07:48

Sáng ngày 27/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục Thể thao Việt Nam” đã chính thức được khai mạc với hơn 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, huy chương được trưng bày.

Triển lãm chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục Thể thao Việt Nam" do Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP.HCM tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành TDTT (27/3/1946 – 27/3/2021), nhằm tôn vinh và khẳng định những đóng góp, quan tâm, chỉ đạo của Bác Hồ đối với sự nghiệp thể thao nước nhà. Hơn 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, huân huy chương được trưng bày tại triển lãm diễn ra đến ngày 19/5/2021.

Hình ảnh: Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam” số 1

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, TDTT là một trong những lĩnh vực mà Chủ tịch Hồ Chí Minh chú ý, xây dựng, phát triển ngay từ những ngày sau Cách mạng tháng Tám thành công, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hình ảnh: Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam” số 2

Ngày 27/3/1946, trong bài “Sức khỏe và thể dục” Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày lúc ngủ dậy, tập một ít thể dục. Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ Giáo dục có Nha Thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, đặng giữ gìn và bồi đắp sức khỏe. Dân cường thì quốc thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi, ngày nào tôi cũng tập.”

Với lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ đã ảnh hưởng sâu rộng tới tình cảm, tinh thần của mọi người dân, trong toàn quốc đã dấy lên phong trào “khỏe vì nước” do chính Người phát động.

Hình ảnh: Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam” số 3

Theo đó, triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng 3 nội dung sau: quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thể dục thể thao; Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sự nghiệp Thể dục thể thao của nước nhà; Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện lời dạy của Bác Hồ về Thể dục thể thao.

Hình ảnh: Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam” số 4


Nguồn: Báo Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042010