Lễ hội - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội nghệ thuật đường phố

06/11/2009 08:50

Lễ hội nghệ thuật đường phố là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Nữ hoàng Vương quốc Đan Mạch sang thăm Việt Nam do Đại sứ quán Đan Mạch và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Tại lễ khai mạc, hàng trăm nghệ sĩ Đan Mạch và Việt Nam tham gia chương trình văn hóa mang chủ đề "Nghệ thuật trẻ mở rộng các biên giới". Vườn hoa được trang trí thành 1 khu văn hóa nghệ thuật với 4 góc trang trí và 1 sân khấu lớn.

Trên sân khấu chính, là sự tập kết biểu diễn của nhiều loại hình âm nhạc khác của Việt Nam như jazz, dân gian đương đại…

Biểu diễn nghệ thuật tung hứng

Bên cạnh đó có một sân khấu âm nhạc truyền thống gồm Xẩm, Ca trù với sự góp mặt của những nghệ nhân hàng đầu Việt Nam như nghệ nhân hát Xẩm – Hà Thị Cầu, nghệ nhân Ca trù Nguyễn Phú Đẹ và những ca nương trẻ tuổi của CLB Ca trù Thăng Long.

Ngoài ra có một sân khấu dành riêng cho trình diễn đương đại và một sân khấu dành cho giới trẻ mang phong cách Hiphop như: nhảy hiện đại, vẽ graffity…

Qua các hoạt động phong phú của lễ hội đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, các du khách nước ngoài cũng phần nào thấy được nét tinh hoa văn hóa của Việt Nam.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6189114