HĐ Đơn vị sự nghiệp

KHAI GIẢNG LỚP HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH CÁC GIẢI THỂ THAO TẠI CƠ SỞ NĂM 2022

28/10/2022 03:14

Sáng ngày 25/10/2022 đã diễn ra Lễ khai giảng Lớp hướng dẫn phương pháp tổ chức và điều hành các giải thể thao tại cơ sở năm 2022. Lớp học diễn ra từ 25 – 28/10/2022 do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố phối hợp cùng Trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức theo kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực thể dục thể thao tại phường, xã của Sở Nội vụ Thành phố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ chuyên trách, hướng dẫn viên TDTT, trang bị những kiến thức nghiệp vụ cơ bản, ứng dụng vào công tác xây dựng phong trào thể thao cấp phường, xã, thị trấn.

Đến dự buổi lễ khai giảng có TS. Nguyễn Đăng Khánh – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố, TS. Hồ Hải – Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và 173 học viên tham dự lớp học.

Phát biểu tại buổi lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Đăng Khánh – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố khẳng định: “Cán bộ thể dục thể thao cơ sở là “hạt nhân” để phát triển phong trào thể thao toàn dân. Việc thường xuyên cập nhật kiến thức, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ TDTT phường, xã là việc cấp thiết, cần thực hiện thường xuyên để nâng cao chất lượng thể thao Thành phố một cách bền vững, bởi vì chính những cán bộ TDTT cơ sở là người trực tiếp hướng dẫn, đưa hoạt động thể thao đến người dân và cũng chính họ là người đầu tiên phát hiện năng khiếu, nhân tài thể thao trong cộng đồng dân cư”.

Khóa học do các giáo sư, tiến sĩ, các nhà quản lý nhiều kinh nghiệm giảng dạy với các chuyên đề mang tính thực tiễn và cấp thiết trong việc phát triển thể thao tại cơ sở hiện nay, như: Tổ chức và điều hành các giải thể thao dưới góc nhìn sự kiện thể thao hiện đại; Quy trình tổ chức một Hội thao, giải thi đấu thể thao phường, xã; Nội dung yêu cầu về kiểm tra, thẩm định các cơ sở TDTT ngoài công lập, doanh nghiệp thể thao tại cơ sở; Quản trị trang thiết bị, dụng cụ thể thao quần chúng tại cơ sở; Định hướng, hướng dẫn tổ chức tập luyện  TDTT thường xuyên cho người khuyết tật ở cơ sở; Một số quy định về công tác TDTT phong trào, người tập luyện thường xuyên; Giới thiệu một số bài thể dục phổ cập cơ sở và trò chơi vận động…

 

Trong khóa học cũng sẽ có 1 buổi tọa đàm để học viên thảo luận, chia sẻ thực trạng thuận lợi và khó khăn của hoạt động thể dục thể thao tại phường, xã. Đồng thời thực hành tổ chức thu thập số liệu người tập luyện TDTT phong trào, người tập luyện thường xuyên trên địa bàn dân cư.

LĐN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6189055