Các bộ môn

Khai giảng Khóa tập huấn Judo Kata toàn quốc năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh

22/10/2020 03:55

     Sáng nay 22 tháng 10, tại Câu lạc bộ Võ thuật Quân đội - Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ Khai giảng Khoá tập huấn Judo Kata Toàn quốc năm 2020 với sự tham gia của 45 học viên là các huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên Judo từ các tỉnh, thành, ngành và các quận, huyện thuộc Thành phố về tham dự.

     Đây là một chương trình tập huấn Kata Judo cấp cao do Liên đoàn Judo Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố và Trung tâm TDTT Quốc phòng II đồng tổ chức, dưới sự giảng dạy của các chuyên gia Judo: ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Giáo dục và Huấn luyện Liên đoàn Judo Đông Nam Á, bà Cao Ngọc Phương Trinh - Phó trưởng ban Chuyên môn - Đào tạo Liên đoàn Judo Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Tài - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Kata Judo quốc gia.

     Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Lý Đại Nghĩa - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Judo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết: "Trong những năm qua, trình độ của các vận động viên tuyển Kata Judo Việt Nam đã tiếp cận trình độ Judo châu lục, chúng ta đã đạt được nhiều thành tích ở các Giải Kata Judo quốc tế, Vô địch Châu Á và SEA Games. Khoá tập huấn lần này là một bước để phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện Kata Judo trong nhiều đối tượng, tầng lớp khác nhau trên cả nước".

     Kata Judo có thể được hiểu là Quyền thuật Judo là một trong những nội dung thi chính thức tại các giải Judo trong hệ thống Liên đoàn Judo quốc tế. Kata Judo bao gồm các thể thức Nage No Kata (nguyên lý ném ngã), Ju No Kata (nguyên lý nhu đạo), Katame No Kata (nguyên lý khống chế ải sát), Kime No Kata (nguyên lý dứt điểm) và Kodokan Goshin Jutsu (nguyên lý tự vệ). Ông Lý Đại Nghĩa cho biết thêm: "Judo trở thành một môn võ thuật hiện đại và khoa học trên cơ sở áp dụng các nguyên lý vật lý học, động lực học, sinh cơ học.. trong các kỹ thuật của mình. Bên cạnh đó, các thể thức Kata là "linh hồn" của Judo, nó bao hàm các nguyên lý võ học, các triết lý võ đạo và tinh thần Judo. Kata Judo phù hợp cho nhiều lứa tuổi khác nhau từ thiếu niên nhi đồng đến lão niên tập luyện như một phương thức dưỡng sinh, tămg cường sức khoẻ và tinh thần". Khoá tập huấn sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 22-24/10/2020 và tiếp đó 25/10/2020 sẽ là ngày thi Kata Judo toàn quốc trong khuôn khổ Giải Vô địch các Câu lạc bộ Judo toàn quốc năm 2020.

T. Long
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6179753