Âm nhạc

Kết quả tham dự “Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2022”

02/06/2022 04:44

“Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2022” diễn ra tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Liên hoan năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Làng Sen năm 2022, đây là hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, sâu sắc của các văn nghệ sĩ nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ trải nghiệm, tìm hiểu học hỏi, giao lưu nghệ thuật với các Nhà hát, Đoàn bạn từ khắp mọi nơi trên cả nước. Liên hoan diễn ra từ ngày 17/05 đến ngày 28/5/20122 với sự tham gia của khoảng 600 diễn viên, nhạc công và các thành phần sáng tạo đến từ 11 đơn vị tuồng và dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước, mang đến 16 vở diễn đặc sắc, trong đó có 9 vở tuồng và 7 vở dân ca kịch.

“Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2022” đã được tổ chức thành công tốt đẹp, các đơn vị nghệ thuật toàn quốc đã nỗ lực hết mình đem lại những vở diễn mới, đa dạng về đề tài, thể hiện được tính nhân văn, văn học, lòng tự hào dân tộc. Qua liên hoan đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ, đây là lực lượng kế cận để bảo tồn nghệ thuật truyền thống. Liên hoan cũng là dịp để cơ quan quản lý các đơn vị nghệ thuật nói chung, Nhà hát nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng nhìn lại và đánh giá đúng thực trạng hoạt động của nghệ thuật truyền thống; tìm ra những giải pháp để đầu tư xây dựng vở diễn mới có chất lượng.

Kết quả tham dự “Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2022” của Nhà hát nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh gồm các giải thưởng như sau:

* Huy chương Bạc vỡ diễn “Chiếc áo Thiên Nga”

* Huy chương Vàng nghệ sĩ Lê Bảo Châu vai “Trọng Thủy”.

* Huy chương Vàng nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Giàu vai “Mỵ Châu”.

* Huy chương Bạc NSƯT Trịnh Công Danh (Linh Hiền) vai “Vua Thục Phán”.

* Huy chương Bạc nghệ sĩ Hoàng Thị Kiều My vai “Hoàng Dung”.

* Huy chương Đồng NSƯT Ngô Đông Hồ vai “Vua Triệu Đà”.

* Huy chương Đồng nghệ sĩ Khổng Minh Khương vai “Nhan Tấn”.

* Giải thưởng Họa sĩ xuất sắc – Trần Hồng Vân vở diễn Chiếc áo Thiên Nga.

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6127732