Lễ hội - Sự kiện

Kết quả tham dự Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc - 2018

31/10/2018 04:18

     Thực hiện Quyết định số 2142/QĐ-SVHTT ngày 18 tháng 10 năm 2018 của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh về việc cử công chức, viên chức và nghệ sĩ đi công tác tham dự “Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc – 2018” tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

     Liên hoan diễn ra từ ngày 20 tháng 10 đến ngày 28 tháng 10 năm 2018 với sự tham gia của 15 đơn vị, trong đó có 02 đơn vị xã hội hóa với 15 vở diễn cùng trên 500 nghệ sĩ tham gia.

     Cuộc thi đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Các đơn vị Nghệ thuật toàn quốc đã nỗ lực hết mình đem lại những vở diễn mới, đa dạng về đề tài, thể hiện được tính nhân văn, văn học, lòng tự hào dân tộc. Qua cuộc thi đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ, đây là lực lượng kế cận để bảo tồn nghệ thuật truyền thống. Liên hoan cũng là dịp để cơ quan quản lý các đơn vị nghệ thuật nói chung, Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố nói riêng nhìn lại và đánh giá đúng thực trạng hoạt động của nghệ thuật truyền thống; tìm ra những giải pháp để đầu tư xây dựng vở diễn mới có chất lượng. 

     Kết quả của liên hoan lần này có 2 đơn vị đạt huy chương vàng đó là đơn vị Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh với vở “Lê Công kỳ án” và đơn vị Đoàn ca kịch Quảng Nam với vở “Ký ức lửa”.

     Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải tác giả xuất sắc cho vở diễn “Lê Công kỳ án” của tác giả NSƯT Hữu Danh; bên cạnh đó Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh còn nhận đươc các giải thưởng cá nhân như sau:

  • Huy chương vàng cho nghệ sĩ Đông Hồ vai “Lê Văn Duyệt”.
  • Huy chương vàng cho NSƯT Linh Hiền vai “Vua Gia Long và Minh Mạng”.
  • Huy chương bạc cho nghệ sĩ NSƯT Hữu Danh vai “Huỳnh Công Lý”.
  • Huy chương bạc cho Nghệ sĩ Kiều My vai “Huệ Phi”.
Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039951