Gia đình

Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các chương trình, đề án trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

11/04/2017 10:41

Nhằm thực hiện Quyết định số 629/QĐ-TTg ngày 29 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; các chương trình, đề án thuộc Chiến lược, ngày 05 tháng 4 năm 2017, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ký ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các chương trình, đề án trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 (số 1852/KH-UBND).

Theo đó, các nội dung hoạt động trong năm 2017 gồm:

  1. Truyền thông vận động nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi.
  2. Giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật hỗ trợ xây dựng gia đình.
  3. Thực hiện chính sách, pháp luật chăm sóc y tế, sức khoẻ cho gia đình và cộng đồng.
  4. Thực hiện các chính sách, chương trình về an ninh, xã hội.
  5. Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng công tác thu thập và xử lý thông tin về gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trên địa bàn thành phố.
  6. Tăng cường công tác phát hiện, xử lý vi phạm.

Để triển khai thực hiện, một số giải pháp chính được đưa ra như sau:

  1. Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn: các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Ủy ban nhân dân quận, huyện xây dựng kế hoạch thực hiện nhằm đạt các chỉ tiêu, mục tiêu của Chiến lược và các chương trình đề án;
  2.  Đối với các chỉ tiêu, mục tiêu khác của các quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố (Quyết định số 2084/QĐ-UBND; Quyết định số 2586/QĐ-UBND; Quyết định số 3373/QĐ-UBND) và chương trình, đề án khác các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Ủy ban nhân dân quận, huyện lồng ghép trong các hoạt động thường xuyên vào kế hoạch, chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm đảm bảo từng bước hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng về tầm quan trọng, vị trí và vai trò của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
  4. Nâng cao hiệu quả truyền thông, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục thông tin nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cá nhân và cộng đồng về gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình trong đó có đội ngũ cán bộ công chức người lao động và người dân trên địa bàn Thành phố.
  5. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. 
Thanh Lý
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6158420