Gia đình

Kế hoạch triển khai Chỉ thị 20-CT/TW

14/05/2013 04:43

Nhằm nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, qua đó tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh để tất cả trẻ em đều được chăm sóc, bảo vệ và đảm bảo các quyền cơ bản của mình. Phối hợp phát huy vai trò của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thành phố. Tập trung thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức của toàn thể hệ thống chính trị và người dân thành phố về trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung.

Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/Tw ngày 05 tháng 11 năm 2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, gai1o dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới và Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 03 tháng 8 năm 2012 của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Kế hoạch bao gồm 4 hoạt động:
- Hoạt động 1: Truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
- Hoạt động 2: Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Trung ương và thành phố đã ban hành có liên quan đến lĩnh vực bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần, giải trí lành mạnh cho trẻ em
- Hoạt động 3: Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao năng lực bộ máy nhân sự làm công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em ở cơ sở
- Hoạt động 4: phối hợp, đẩy mạnh, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức Đoàn trong trường học, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh, thiếu nhi thành phố.
          Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan và Ủy ban nhân dân các quận - huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ sau:
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và quản lý chặt chẽ các sản phẩm văn hóa, dịch vụ vui chơi, giải trí; xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi kinh doanh các sản phẩm văn hóa có nội dung độc hại, đồi trụy, kích động bạo lực.
- Hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận - huyện phối hợp với các đơn vị nhà thiếu nhi phát hiện đào tạo thiếu nhi năng khiếu thể dục - thể thao, văn hóa nghệ thuật bổ sung lực lượng tài năng trẻ thành phố; tổ chức thực hiện các chương trình văn hóa - thể thao thiếu nhi hướng các em vào các hoạt động rèn luyện thể chất khỏe đẹp, định hình thẩm mỹ nghệ thuật, đề cao văn hóa dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa - thể thao trên địa bàn thành phố.
- Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật thiếu nhi phục vụ trẻ em ngoại thành, xã nghèo, đơn vị nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Có chương trình, hoạt động dành cho thiếu nhi ở các bảo tàng, di tích, nhà truyền thống; thực hiện miễn phí hoàn toàn cho trẻ em đến tham quan.

TL
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6223237