Gia đình

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2017 – 2020 của ngành Văn hoá và Thể thao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

13/07/2017 08:22

Nhằm tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của gia đình về hiệu quả của việc dinh dưỡng hợp lý và đảm bảo an toàn vệ sinh; ngày 11 tháng 7 năm 2017, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã ký ban hành Kế hoạch số 4006/KH-SVHTT-VHGĐ về thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2017 – 2020 của ngành Văn hoá và Thể thao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, các hoạt động trọng tâm bao gồm:

1. Hàng năm, lồng ghép trong tập huấn nghiệp vụ công tác gia đình các nội dung kiến thức và kỹ năng về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng chống thừa cân – béo phì và các bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác gia đình trong ngành Văn hoá và Thể thao thành phố nhằm góp phần triển khai tuyên truyền về dinh dưỡng trong truyền thông giáo dục đời sống gia đình.

2. Phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan ở từng cấp triển khai các hoạt động tuyên truyền đến thành viên gia đình, người nuôi dưỡng trẻ em, nam, nữ thanh niên lứa tuổi chuẩn bị kết hôn về lợi ích của dinh dưỡng hợp lý đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất và trí tuệ của trẻ em cho các bậc cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ em trong gia đình có trẻ em dưới 16 tuổi; về chăm sóc, dinh dưỡng hợp lý cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và ăn bổ sung hợp lý cho trẻ dưới 2 tuổi.

3. Sưu tầm các tài liệu về dinh dưỡng và thể dục, thể thao cần thiết cho gia đình đăng lên Chuyên mục gia đình Trang thông tin điện tử Sở Văn hoá và Thể thao để tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác gia đình, tuyên truyền viên cơ sở và người quan tâm tham khảo phục vụ tuyên truyền và tiếp cận thông tin.

4. Đề xuất với Ban Chỉ đạo Chương trình Dinh dưỡng thành phố hỗ trợ tài liệu truyền thông về dinh dưỡng để phát hành trong tuyên truyền giáo dục đời sống gia đình của ngành Văn hoá và Thể thao. Chú trọng đưa nội dung dinh dưỡng và thể dục, thể thao vào các tài liệu truyền thông giáo dục đời sống gia đình do Sở thực hiện.

5. Phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền về dinh dưỡng và sức khoẻ nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6) hàng năm ở các cấp, đến gia đình, phụ huynh và người nuôi dưỡng trẻ em.

Các hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 3911/KH-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2017 của Uỷ ban nhân dân thành phố về thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2017 – 2020 của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh Lý
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6182806