Gia đình

Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2020

26/12/2016 10:48

   Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các Chương trình, Đề án, công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố đã ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2020.

   Kế hoạch phối hợp quy định nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các bên để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bao gồm các nội dung hoạt động:

- Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.

- Cung cấp dịch vụ y tế, pháp luật cho nạn nhân và người gây bạo lực; xử lý các hành vi vi phạm trong phòng, chống bạo lực gia đình.

- Hỗ trợ, tư vấn hòa giải mâu thuẫn gia đình và trợ giúp pháp lý cho nạn nhân bạo lực gia đình.

- Các hoạt động khác có liên quan đến nâng cao năng lực và chuyển đổi hành vi của cộng đồng, gia đình trong hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo đó, phương thức phối hợp như sau:

a) Lãnh đạo các cơ quan trực tiếp tổ chức phối hợp có trách nhiệm: tổ chức các cuộc họp trao đổi thông tin, góp ý kiến về các vấn đề có liên quan đến nội dung phối hợp; rà soát, kiểm tra, đôn đốc, triển khai các hoạt động; tổng hợp tình hình phối hợp và báo cáo lãnh đạo về kết quả thực hiện Kế hoạch phối hợp trên địa bàn Thành phố.

b) Xây dựng Kế hoạch hàng năm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, đồng thời huy động sự tham gia các đoàn thể, sự tài trợ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân để tổ chức thực hiện.

c) Tổ chức sơ kết hàng năm, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động. Chịu trách nhiệm tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác triển khai tổ chức Kế hoạch phối hợp và xây dựng chương trình phối hợp giai đoạn tiếp theo.

d) Các đơn vị có trách nhiệm thông tin cho nhau về kết quả đạt được qua báo cáo định kỳ hàng năm trước ngày 15 tháng 12 và cả giai đoạn vào cuối năm 2020.

Thanh Lý - Phòng VHGĐ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6046877