Thông báo

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”

26/09/2023 08:13

Để tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đối với công tác phòng cháy và chữa cháy, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” 04 tháng 10 năm 2023.

Qua đó tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đối với nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gắn với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; xây dựng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đáp ứng nhu cầu phát triển, hội nhập của Thành phố; đồng thời biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với Công an Thành phố treo các pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng cháy và chữa cháy dọc các trục đường chính, khu dân cư, các trung tâm và nơi công cộng tập trung đông người trên địa bàn Thành phố để góp phần giáo dục, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng cháy và chữa cháy.

Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền trọng tâm nhằm nâng cao nhận thức của đông đảo các tầng lớp nhân dân, bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy, kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy, giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

 

Ảnh: Trung tâm Thông tin triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6206401