Gia đình

Hướng dẫn thành lập Ban chỉ đạo Công tác gia đình

06/05/2013 04:43

Theo đó, việc thành lập Ban Chỉ đạo Công tác gia đình ở từng cấp được quy định như sau:

1. Cấp tỉnh, thành phố:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố sẽ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác gia đình.
- Thành phần Ban Chỉ đạo bao gồm:
+ Đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân – Trưởng ban;
+ Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Phó Trưởng ban thường trực;
+ Đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ - Phó trưởng ban
+ Các ủy viên gồm: đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp,…
- Thư ký Ban Chỉ đạo: là 01 công chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Cấp huyện:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố sẽ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác gia đình.
- Thành phần Ban Chỉ đạo bao gồm:
+ Đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân - Trưởng ban;
+ Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin – Phó trưởng ban thường trực;
+ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ - Phó Trưởng ban;
+ Các ủy viên gồm đại diện lãnh đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, phòng Y tế, phòng Tư pháp,…
- Thư ký Ban Chỉ đạo: là 01 công chức của phòng Văn hóa và Thông tin.
3. Cấp xã:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn sẽ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác gia đình.
- Thành phần Ban Chỉ đạo bao gồm:
+ Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phụ trách văn hóa, xã hội – Trưởng ban
+ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ - Phó Trưởng ban
+ Các Ủy viên gồm: công chức văn hóa – xã hội, tư pháp, tài chính,…
- Thư ký Ban Chỉ đạo: do Trưởng ban Chỉ đạo công tác gia đình cấp xã chỉ định
Văn bản cũng nêu rõ chức năng, nhiệm vụ nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo,  và các thành viên; nguyên tắc hoạt động; chế độ làm việc; chế độ thông tin, báo cáo; kinh phí hoạt động;…

TL
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6222269