Thể dục thể thao cộng đồng

Hướng đi mới từ một giải đấu như vậy

07/05/2010 09:03

Du nhập vào Việt Nam đã trên 20 năm, phát triển tương đối rầm rộ ở các tỉnh, thành phố lớn nhưng "Hip Hop" vẫn chưa thực sự có được những giải đấu đỉnh cao mang tầm cỡ quốc gia của một môn thể thao thực thụ. Người dân, nhất là giới trẻ - những người yêu thích các vũ điệu khoẻ khoắn, những màn "nhào lộn, co - giật" của các vũ công chỉ thực sự biết đến hip hop qua truyền hình, các games show quốc tế hay tại các trung tâm văn hoá công cộng như công viên, hè đường... 

 Hip hop đã trở thành một bộ môn thể thao nghệ thuật, được mọi người nhìn nhận đúng đắn lành mạnh và cũng rất hiện đại, không đơn thuần là một môn giải trí đường phố "lai căng" du nhập vào giới trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình du nhập vào quốc gia nào, hip hop lại mang bản sắc riêng của quốc gia đó.

Hip hop lần đầu xuất hiện tại Việt Nam khoảng năm 1992 do một vài cá nhân yêu thích, say mê cùng nhau tập luyện và thành lập các nhóm, hội. Đến nay, cùng với sự phát triển rộng rãi và mạnh mẽ, Hip hop đã tổ chức được nhiều hoạt động quảng bá, đặc biệt là việc tổ chức các cuộc thi, giải đấu như: Bước nhảy Xì-tin, bước nhảy 8x, Kinh of Jam, Hiphop in the City.. Và vừa qua, Sở VH, TT&DL TPHCM - đơn vị đầu tiên đã đứng ra tổ chức Hiphop thành phố Hồ Chí Minh - Cúp Parkson Flemington lần thứ nhất.

 

Giải đấu có sự tham dự của 12 đội nhóm (từ 6- 8 VĐV/đội) diễn ra trong hai ngày với các phần biểu diễn tự chọn trong tiếng nhạc đã thực sự là ngày hội cho giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh cũng như những người hâm mộ môn thể thao nghệ thuật mới, lạ này. Giải đấu đã được Sở VH,TT&DL TPHCM tổ chức như một giải đấu thể thao phong trào của toàn thành phố. Sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người hâm mộ đã khiến các VĐV thi đấu hấp dẫn và gay cấn hơn.

Với sự thành công ngay trong lần đầu tổ chức này, giải Hiphop thành phố Hồ Chí Minh - Cúp Parkson Flemington lần thứ nhất đã gây được tiếng vang với đông đảo tầng lớp thanh, thiếu niên, học sinh trong thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Mong mỏi của mỗi VĐV là ngày càng được tham dự nhiều giải đấu có quy mô tổ chức như thế này để tăng cường cơ hội cọ xát, giao lưu và phát triển phong trào. Đây cũng chính là những định hướng mà  Sở VH,TT&DL TPHCM sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Theo Tổng cục TDTT
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6179007