Lễ hội - Sự kiện

Họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến nước Nga (Petrograd) (30/6/1923-30/6/2018)

04/07/2018 05:27

     Tối 29 tháng 6 năm 2018, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nước Nga tại Nhà hát Thành phố ( số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1).

     Tham dự buổi họp mặt đại diện Thành phố Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố. Đại diện lãnh đạo Trung ương có đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương. Đại diện Liên ban Nga có ông Katanandov Sergey Leonidovich, đặc phái viên của Thống đốc Thành phố Saint Petersburg, Liên Bang Nga; bà Maria Mizonova, quyền Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh…cùng  lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, lãnh đạo các quận – huyện, nhiều thế hệ cán bộ, chuyên gia đã và đang học tập, công tác tại nước Liên bang Nga, những người bạn Liên bang Nga đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự.

     Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, qua 95 năm là một chặng đường đủ dài cùng với những biến thiên lịch sử mà thắng lợi Cách mạng Tháng Mười Nga mang lại cho dân tộc Việt Nam và các dân tộc bị áp bức trên thế giới, cùng với sự đồng hành, giúp sức của Nhà nước và nhân dân Liên Xô trước đây - Liên bang Nga ngày nay đối với cách mạng Việt Nam cho thấy, việc lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đặt chân đến thành phố Petrograd, nay là Saint Petersburg vào ngày 30/6/1923 là một sự lựa chọn của lịch sử, là một dấu mốc không bao giờ có thể phai mờ. Và cũng chính từ đây, Cách mạng Việt nam bước sang một trang sử mới, đồng hành cùng tình hữu nghị bền chặt do chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các bậc tiền bối của hai dân tộc Việt – Nga vun đắp.

     Tại buổi lễ, bà Maria Mizonova, Quyền Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thời gian không thể xóa nhòa ký ức về lãnh tụ Hồ Chí Minh, một con người đã cống hiến trọn đời mình phụng sự nhân dân, vì cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội. 

     Cùng ngày, đoàn đại biểu của hai nước Việt – Nga đã đến dâng hương, dâng hoa tại bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Hồ Chí Minh và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan triển lãm gồm 40 bức ảnh, ghi lại nhiều kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng Người đến Nga lần đầu tiên tại thành phố Petrograd, nay là Saint Petersburg.

     Buổi lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, ấn tượng và thắm tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam – Liên bang Nga. Cũng tại buổi lễ, các nghệ sỹ 2 nước Việt Nam – Liên bàn Nga đã mang đến chương trình nghệ thuật với các ca khúc, tiết mục trình diễn đặc sắc, ấn tượng, để lại tình cảm tốt đẹp cho người xem.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042056