Hoạt động của Sở

HỌP MẶT CÁN BỘ HƯU TRÍ MỪNG XUÂN QUÝ MÃO NĂM 2023

13/01/2023 09:05

Trong không khí khắp nơi hân hoan chào đón Xuân Quý Mão – 2023, sáng ngày Thứ tư, 11/1/2023, tại Bảo Tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Đảng Ủy – Ban Giám Đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Chủ nhiệm Câu Lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Hưu trí tổ chức buổi Họp Mặt cán bộ hưu trí Sở Văn hóa Thể thao nhân dịp đầu năm 2023. Đây cũng là một hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự tri ân, trân trọng những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước đối với sự phát triển của ngành Văn hóa và Thể thao. Và cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu cùng ôn lại những kỷ niệm, thắt chặt tình đồng chí. Đồng thời, giáo dục cho thế hệ hôm nay không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng kế thừa bậc cha anh đi trước.

Tham dự có đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, các đồng chí Phó Giám đốc Sở, cùng đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Sở. Các đồng chí nguyên Lãnh đạo Sở và các đơn vị thuộc Sở.

 Câu Lạc Bộ Truyền thống Kháng chiến Hưu trí là đại diện của tổ chức tự nguyện của các cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa và Thể thao đã nghỉ hưu, dưới sự chỉ đạo của Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành phố. Họp mặt cán bộ hưu trí hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ hưu trí Sở gặp mặt, giao lưu, thăm hỏi cùng nhau.

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Giám đốc Sở giới thiệu những hoạt động khởi sắc của Sở trong năm qua với một số điểm nổi bật của ngành. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến rõ rệt, nổi bật là cải cách thể chế, đã tham mưu xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong quản lý và điều hành. Trong thời kỳ dịch bênh COVID - 19, ngành đã kịp thời chuyển hướng sang hoạt động trực tuyến như tổ chức Nhà hát Online, xây dựng các chương trình nghệ thuật phát trên sóng truyền hình, trên mạng xã hội, trưng bày, triển lãm, tổ chức các cuộc thi bằng hình thức online... Và trong năm 2023, nhằm tạo điều kiện cho các thành viên Câu lạc bộ có điều kiện giao lưu thông qua các chương trình thực tế, các hành trình về nguồn, Ban Giám đốc Sở sẽ cùng với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức chuyến “Hành trình về Làng Sen quê Bác” nhân Ngày sinh nhật Bác.

Câu Lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành phố đánh giá thực tế hoạt động trọng tâm của Ban Chủ nhiệm về một số vấn đề như tổ chức thăm viếng đều đủ, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật…Tổ chức các cuộc tham quan, nghỉ dưỡng, tạo nếp sinh hoạt vui tươi lành mạnh cho các cán bộ hưu trí…

Đảng ủy Sở cũng đã ghi nhận thành quả đóng góp của Cán bộ hưu trí đã không ngừng tham gia các hoạt động tại địa phương cũng như một số hoạt động của ngành, tiêu biểu như: Hội Di sản Văn hóa Thành phố, tham gia các CLB đội nhóm văn nghệ, thể thao; xây dựng các tủ sách khu phố, nêu cao vai trò của văn hóa Đọc truyền thống trong thời hội nhập, vẫn luôn cần và không thể thiếu, phục vụ đời sống tinh thần của người dân.

Buổi họp kết thúc với buổi ăn nhẹ các món ăn ngày Tết để Cán bộ hưu trí có dịp cùng chuyện trò vui vẻ và chụp ảnh lưu niệm, tổ chức tuy đơn sơ nhưng hết sức đầm ấm, nghĩa tình….

Kim Dung - Ảnh: Quốc Thanh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043143