Hoạt động của Sở

Họp giao ban chuyên đề về công tác Gia đình nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

27/06/2018 08:06

     Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 năm 2018, sáng ngày 21 tháng 6 năm 2018, tại Hội trường Sở Văn hóa và Thể thao số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban chuyên đề về công tác Gia đình.

     Cuộc họp do đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì và có sự tham dự của Lãnh đạo Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, đại diện các phòng chuyên môn trực thuộc Sở. Về phía quận, huyện có sự tham dự của Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin 24 quận, huyện và Chuyên viên phụ trách công tác gia đình.

     Tại cuộc họp, Lãnh đạo Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình đã triển khai những nội dung trọng tâm của công tác gia đình trong 6 tháng cuối năm 2018 như: Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Hội nghị sơ kết 3 năm Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án theo các Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành; Các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình;...trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí  Đặng Hồng Linh – Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình triển khai những nội dung trọng tâm của công tác gia đình  trong 6 tháng cuối năm 2018.

     Đại diện Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5, Quận 6, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình,... đã nêu lên những khó khăn về công tác nhân sự phụ trách công tác gia đình ở cơ sở và kiến nghị với Ban Giám đốc Sở trong việc giảm tải các báo cáo để giảm bớt áp lực, công việc cho cán bộ ở cơ sở.

Đồng chí Huỳnh Mộng Hương – Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5 nêu kiến nghị với Ban Giám đốc Sở về công tác gia đình.

     Kết luận cuộc họp, đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao đã chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cán bộ trực tiếp phụ trách công tác gia đình ở quận, huyện. Đồng thời, đồng chí Phó giám đốc Thường trực đã chỉ đạo các quận, huyện chú ý thực hiện các nội dung trọng tâm của công tác gia đình trong 6 tháng cuối năm 2018. Tập trung vào công tác tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Nội dung tổng kết cần có sự đánh giá những mặt được, mặt hạn chế đúng với tình hình thực tế ở địa phương; các giải pháp, mô hình sáng tạo trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở địa phương; và đề xuất những giải pháp trong giai đoạn mới để góp phần phát huy hiệu quả của Luật phòng, chống bạo lực gia đình trong thời gian tới tại cơ sở.

Đồng chí Võ Trọng Nam- Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo và kết luận cuộc họp.

     Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6, Ban Giám đốc Sở đã trao tặng các phần quà cho cán bộ chuyên trách công tác gia đình Phòng Văn hóa và Thông tin 24 quận, huyện nhằm thể hiện sự quan tâm và động viên của Ban giám đốc Sở đối với các cán bộ ở cơ sở. Đồng chí Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Thường trực  chia sẻ: cán bộ làm công tác gia đình cần phải có sự bền bỉ, tỉ mỉ, có tâm huyết với lĩnh vực gia đình, thì mới có thể thực hiện tốt được các nội dung nhiệm vụ mà ngành đã giao, về phía Sở Văn hóa và Thể thao sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các quận, huyện.

Hồ Thùy Linh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6148552