Các bộ môn

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM

26/03/2022 02:27

Hơn 500 VĐV của 20 đội thi của nhiều đơn vị từ các tỉnh thành và quận, huyện ở TPHCM đã cháy hết mình trong 8 nội dung tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM 2022.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 1

Sáng 26/3, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM và UBND quận 7 phối hợp tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống TPHCM năm 2022 tại quận 7.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 2

Giải Đua thuyền năm nay là sự kiện thể thao được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn Đua thuyền truyền thống trong các tầng lớp nhân nhân.

Gồm các đơn vị tham gia như Câu Lạc bộ Thể dục thể thao, các Ban, Ngành, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các Câu Lạc bộ Thể dục thể thao đến từ các tỉnh: An Giang, Bình Thuận, Bình Phước và Đồng Nai.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 3 Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 4

Giải đua có sự tham gia của hơn 500 vận động viên thuộc 20 đoàn tham dự, với nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó có các nội dung thi nam, nữ, phối hợp nam, nữ. Tranh tài vị trí nhất toàn đoàn với 8 nội dung thi đấu ở hai hạng A và B.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 5

Đúng 8h30, 4 đội thi đầu tiên xuất phát đầy kịch tính, tranh đua nhau sát sao. 

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 6

Lượt đua của hạng A với nội dung thuyền 20 nam được đánh giá là vòng đua kịch tính nhất với 4 đội đua tham gia gồm: BCH Quân sự huyện Bình Chánh, tỉnh Bình Thuận, TT Thể dục Thể thao quận Bình Thạnh và tỉnh Đồng Nai. 

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 7

Cự ly đua của các vòng là 500m, bắt đầu từ Bến Du thuyền Nam Saigon kéo dài tới khu Công viên bờ sông Panorama (Phú Mỹ Hưng).

Ban tổ chức cuộc thi hy vọng giải Đua thuyền truyền thống TPHCM sẽ là một sự kiện thể thao thường niên được mong đợi nhất trong năm với nhiều hoạt động phong phú và gần gũi với thiên nhiên sông nước, địa hình đặc thù của thành TPHCM.

Qua đó nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sông nước, tạo cảnh quan thiên nhiên thông thoáng để TPHCM xứng tầm là đô thị sinh thái - thông minh, thành phố dịch vụ, du lịch phát triển, thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 8

Trong lượt đua đầu tiên, một đội thi đã bị lật thuyền sau khi xuất phát khoảng 100m, ngay sau đó lực lượng cứu hộ đã có mặt ngay lập tức để đưa các vận động viên trở vào bờ.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 9

Dọc khu vực Công viên bờ sông Panorama có rất đông khán giả, cổ động viên tới theo dõi và cổ vũ cho giải đua.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 10

Nhiều gia đình mang theo trống để cổ vũ cho đội thi mà mình yêu thích.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 11

Với 8 nội dung thi, 20 đội đấu với hơn 500 VĐV đã thi đấu hết mình, an toàn đạt những thành tích xuất sắc mặc dù VĐV không chuyên.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 12

Các VĐV đội Phòng giáo dục quận 7 ăn mừng với các cổ động viên trên bờ sau khi về nhất ở nội dung thi thuyền 10 nam hạng B.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 13

Kết thúc 8 nội dung thi, kết quả về nhất hạng B thuyền 20 nam, phối hợp nam, nữ đều thuộc về BCH Quân sự quận 7, nhất thuyền 10 nam hạng B thuộc về Phòng Giáo dục quận 7, nhất thuyền 10 nam, nữ thuộc về tỉnh Đồng Nai. 

Ở hạng A, nhất thuyền 10 nam thuộc về huyện Đồng Phú (Bình Phước), nhất thuyền 10 nam, nữ thuộc về tỉnh An Giang, đứng đầu nội dung thuyền 20 nam là BCH Quân sự quận 7, nhất thuyền 20 nam, nữ thuộc về huyện Đồng Phú (Bình Phước).

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 14

Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức nhiều hoạt động biểu diễn với các môn thể thao đặc sắc như: Trình diễn bơi thuyền Rowing, Canoeing, đây là hai môn Đua thuyền sẽ tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. 

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 15

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 16

Khán giả cũng mãn nhãn với các màn biểu diễn Fly-Board, là môn thể thao dưới nước mạo hiểm thú vị; Biểu diễn Chèo ván đứng là môn thể thao đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. 

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 17

Các VĐV biểu diễn lướt ván trên sông, đây cũng là một môn thể thao dưới nước thú vị và ít người chơi tại TPHCM.

Hơn 500 VĐV tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống TPHCM - 18

Giải đấu còn có biểu diễn Dù lượn trên không, là môn thể thao đang thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ thích độ cao bởi cảm giác đặc biệt khi bay lượn trên không, thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ trên cao.

Hải Long
Nguồn: Dantri.com.vn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156843