Thể thao

Hơn 500 giáo viên tham gia tập huấn chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước

20/01/2021 11:05

     Sáng ngày 19/1, tại Trung tâm Dịch vụ Thể dục thể thao TP.HCM (Quận 11), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Thể thao dưới nước Thành phố đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn “Chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng, chống đuối nước” năm học 2020 -2021 với hơn 500 giáo viên tham dự.

     Tham dự buổi khai giảng lớp tập huấn có sự hiện diện của ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở GDĐT TP.HCM; ông Chung Tấn Phong – Trưởng bộ môn bơi, Sở VHTT; ông Trần Mạnh Út – Chủ tịch Liên đoàn thể thao dưới nước TP.HCM, ông Phạm Hữu Tâm – Tổng thư ký Liên đoàn thể thao dưới nước Thành phố…

     Theo các báo cáo được công bố tại Hội thảo “Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em” tổ chức ngày 15/12/2020 tại Hà Nội chỉ ra rằng, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Số liệu ghi nhận được cho thấy có khoảng hơn 2.000 trẻ em bị tử vong do đuối nước hàng năm tại Việt Nam. Đáng nói, nhận thức và kiến thức của cộng đồng, cha mẹ hay người chăm sóc trẻ về phòng chống đuối nước cho các em vẫn còn hạn chế; vẫn còn đó những nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học.

     Để giảm thiểu tử vong do đuối nước ở trẻ em đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và cộng đồng. Các trường học cần quan tâm hơn đến công tác phòng chống đuối nước cho học sinh, truyền đạt đến các em những kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cũng như các kỹ năng bơi; đồng thời phối hợp cùng gia đình, phụ huynh để quan sát và bảo vệ trẻ…

     Theo đó, lớp tập huấn “Chương trình phổ cập bơi an toàn và phòng chống đuối nước” diễn ra từ ngày 19 – 27/1/2021 bao gồm 2 lớp lý thuyết và 3 lớp thực hành, dành cho các giáo viên giáo dục thể chất các trường học trên địa bàn TP.HCM. Qua đây, nâng cao chất lượng đội ngũ trực tiếp thực hiện công tác phổ cập bơi, phòng chống đuối nước ở các trường, góp phần thực hiện tốt hơn công tác trang bị kiến thức và kỹ năng về an toàn nước cho học sinh, tránh các tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra.

     Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng chính trị tư tưởng cho biết: “Đuối nước hay tử vong do đuối nước đều là những mối đe dọa đối với các em học sinh, do đó công tác phòng, chống đuối nước cho các em cần phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Thông qua lớp tập huấn này, đề nghị quý thầy cô sẽ tham mưu cho hiệu trưởng các trường của mình nghiêm túc tổ chức triển khai và trang bị cho từng học sinh những kiến thức và kỹ năng về an toàn nước, tránh các tai nạn đuối nước cho các em.”

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6201307