Các bộ môn

Hơn 100 Vận động viên tranh tài tại giải thể dục nghệ thuật quốc gia 2020

27/10/2020 07:57

     Ngày 23/10, Giải vô địch, vô địch trẻ và các nhóm tuổi thể dục nghệ thuật quốc gia 2020 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm TDTT Hoa Lư (Quận 1, TP.HCM).

     Giải đấu diễn ra từ ngày 18 – 25/10/2020 do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Thể dục thành phố và Trung tâm TDTT Hoa Lư tổ chức. Thông qua giải, đánh giá chất lượng đào tạo VĐV nhằm phát hiện những gương mặt nổi bật bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

     Năm nay, Giải vô địch, vô địch trẻ và các nhóm tuổi TDNT quốc gia thu hút hơn 100 VĐV đến từ các đơn vị: Hà Nội, TP.HCM, Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Bình Dương, Trung tâm Văn hóa - Thông tin Thể thao Thủ Dầu Một. Trong đó, đoàn TP.HCM ra quân với 9 HLV, 42 VĐV.  Tại giải lần này, các VĐV tham gia tranh chấp 30 bộ huy chương ở nội dung vô địch, vô địch trẻ (với dụng cụ dây, vòng, bóng, chùy, lụa) và nhóm tuổi 7-8 , 9-10, 11-12, 13-14 (với các dụng cụ dây, vòng, bóng hay tay không).

     Thể dục nghệ thuật là môn thể thao mang tính đặc thù cao, để trở thành 1 VĐV chuyên nghiệp phải mất một thời gian khá dài để huấn luyện, chính vì vậy việc tạo được thành tích cao không phải trong một sớm một chiều. Qua giải đấu lần này, sẽ là cơ hội để các VĐV cọ xát với nhau, hoàn thiện hơn về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu. Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mùa giải 2019, năm nay chúng ta tiếp tục mong chờ các bài thi đấu hấp dẫn ở nội dung nhóm 5 người với dụng cụ vòng và bóng.

     Trước tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn các tỉnh miền Trung, toàn thể lực lượng trọng tài, HLV, VĐV, quý phụ huynh đã cùng nhau chia sẻ, chung tay tham gia đóng góp ủng hộ người dân ở những vùng gặp nạn.

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044524