HĐ Đơn vị sự nghiệp

HỘI THI VẼ TRANH “ÁO DÀI VÀ HOA”

24/03/2022 04:35

Ngày 12 và 13 tháng 3 năm 2022, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh gần 200 thí sinh đã hào hứng tham gia hội thi vẽ tranh “Áo dài và Hoa”.

Ảnh: Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Hội thi vẽ tranh “Áo dài và hoa” dành cho các em thiếu nhi từ 10-15 tuổi nhằm tôn vinh vẽ đẹp dịu dàng, duyên dáng và tinh tế của tà áo dài Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng và khơi gợi tình yêu của các em thiếu nhi đối với tà áo dài dân tộc. Hội thi do Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức, đây là một trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Phát biểu tại hội thi, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Bùi Xuân Đức cho biết, đây là lần thứ 7 hội thi Vẽ tranh “Áo dài và Hoa” được tổ chức. Việc tổ chức cho các em thi vẽ trên khổ mẫu áo dài, không chỉ đơn thuần là phát hiện những mầm non hội họa để bồi dưỡng và phát triển. Bên cạnh đó, cuộc thi là để gieo mầm yêu thương đối với áo dài vào tận tiềm thức của các em, thúc đẩy tình yêu áo dài trở thành sự chủ động, tự nguyện, truyền cảm hứng đến cộng đồng để trong tương lai gần áo dài sẽ luôn chiếm vị trí ưu tiên trong tình cảm cũng như việc lựa chọn trang phục của các em.

Hội thi được chia làm 2 bảng: Bảng A dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 6; Bảng B dành cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 9. Các thí sinh sẽ chọn 1 trong 2 chủ đề: TP em yêu; Bốn mùa tươi xanh. Các thí sinh được thể hiện trang trímẫu áo dài trên giấy (vòng 1) và trên áo dài (vòng 2).

Ảnh: Các em thí sinh vẽ trên áo dài giấy

Ảnh: Các em thí sinh vẽ trên áo dài (vải)

Sau hai ngày thi, Ban tổ chức đã trao 30 giải bao gồm: 2 giải nhất; 4 giải nhì; 14 giải ba và 10 giải khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thay đổi một chút so với dự trù ban đầu do chất lượng tranh năm nay được Ban Giám khảo đánh giá rất cao.

Ảnh: Đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh

Ảnh: Đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh

Ngoài hoạt động vẽ, trang trí áo dài, các em thí sinh, phụ huynh, bạn đọc thư viện còn tham gia hoạt động làm tranh gạo do gia đình nghệ nhân tranh gạo Quỳnh Vy hướng dẫn; xem triển lãm tranh “Trái tim tới tuyến đầu” và “Hoa cỏ mùa xuân” do thiếu nhi thành phố thực hiện trong cuộc thi “Nét Vẽ Xanh” năm 2021.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng do bé Sushi Đăng Khôi – thí sinh Hội thi trình diễn

Ảnh: Ban Giám khảo chấm tranh

Ảnh: Xem triển lãm và làm tranh gạo

Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6196718