Gia đình

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới trong truyền thông

15/04/2013 04:43

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới trong truyền thông giữa Việt Nam và Na Uy, chia sẻ những thực tiễn điển hình về phụ nữ và truyền thông tại Na Uy, thảo luận và đề xuất kế hoạch thúc đẩy truyền thông về bình đẳng giới cho giai đoạn đến năm 2015 tại Việt Nam là mục đích chính của Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới trong truyền thông do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Trẻ em, Bình đẳng và Hòa nhập xã hội Na Uy tổ chức.
Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 10 và 11 tháng 4 năm 2013 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là đại diện các sở, ngành, cơ quan hoạt động về bình đẳng giới và truyền thông tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; đại diện các cơ quan truyền thông của Trung ương và địa phương tại thành phố Hồ Chí Minh; các chuyên gia, giáo sư, nhà báo đến từ Na Uy.
Hội thảo diễn ra trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông hiện đại đang tác động mạnh tới nhận thức của công chúng về hình ảnh của phụ nữ và nam giới trong xã hội. Mức độ bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ được quyết định đáng kể bởi truyền thông. Qua việc truyền tải thông tin, xóa bỏ các hình ảnh rập khuôn về giới, truyền thông đóng vai trò lớn trong việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội về bình đẳng giới và phát triển bền vững. Mặt khác, tăng cường sự tham gia và tiếp cận với truyền thông cũng góp phần giúp phụ nữ khẳng định và thể hiện bản thân.
Đây là dịp để cán bộ làm công tác bình đẳng giới, truyền thông và các cơ quan báo chí Việt Nam học tập, trao đổi kinh nghiệm từ các giáo sư, nhà văn, nhà báo, tổng biên tập của các trường đại học và các cơ quan báo chí nổi tiếng đến từ Na Uy.

TL
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6222998