Hoạt động của Sở

Hội nghị triển khai kế hoạch công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2011

07/03/2011 03:29

Sáng ngày 7/03/2011 tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2011 để tổng kết, đánh giá các hoạt động quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục thể thao, du lịch năm 2010 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2011. Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Quang Bản - Phó Vụ trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương phía Nam tại TP.HCM, Đồng chí Nguyễn Văn Tấn – Vụ Trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP.HCM, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT, Đồng chí Hứa Ngọc Thuận- Ủy viên ban thường vụ Thành ủy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, đồng chí Nguyễn Thành Rum – Giám đốc Sở, các đơn vị thuộc Sở, đại diện các Sở ngành, quận huyện, các Hội chuyên ngành và các cơ quan báo đài trên địa bàn thành phố.

 

Năm 2010 là năm cả nước và thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhất là sự kiện Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XI; trong tình hình chung có nhiều thuận lợi cũng như khó khăn thách thức, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều nỗ lực cố gắng tham mưu cho Đảng bộ và Chính quyền thành phố tăng cường các biện pháp, giải pháp để duy trì ổn định và phát triển hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần phát triển kinh tế, chính trị và xã hội của thành phố. Các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được đánh giá tổ chức chu đáo, trang trọng, thiết thực, tạo khí thế tự hào, phấn khởi trong nhân dân.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Tấn nhận xét: trong năm 2010 ngành văn hóa, thể thao và du lịch thành phố Hồ Chí Minh dù phải thực hiện nhiều sự kiện lớn của khu vực phía Nam tuy nhiên thành phố đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, phong trào thực hiện nếp sống văn minh- mỹ quan đô thị được triển khai tốt, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa được chú trọng, hoạt động thể dục thể thao có nhiều cố gắng, Trong năm 2010, Thành phố tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, là đơn vị đi đầu trong công tác quảng bá, tạo các sản phẩm du lịch. Đồng chí cũng đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động của ngành.

 

Về phía thành phố, Đồng chí Hứa Ngọc Thuận cũng nhận định: dù tình hình kinh tế xã hội trong năm 2010 gặp nhiều khó khăn, tuy vậy các hoạt động văn hóa xã hội của thành phố có nhiều tiến bộ, đời sống văn hóa của người dân được từng bước nâng cao, kết quả hoạt động của ngành văn hóa, thể thao và du lịch đáp ứng được yêu cầu đề ra.

 

Bên cạnh biểu dương thành tích của ngành trong năm 2010, các đồng chí lãnh đạo cũng đã lưu ý những tồn tại bất cập; chỉ đạo tập trung một số nhiệm vụ cơ bản trong năm 2011 như: đẩy mạnh việc sáng tác các tác phẩm mới nằm nâng cao đời sống tinh thần nhân dân, đồng thời chào mừng bầu cử ĐBQH Khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 sắp tới. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị. Tập trung triển khai những công trình trọng điểm, tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa xuống cấp; tiếp tục triển khai đề án “Sắp xếp các đơn vị nghệ thuật công lập”. Xây dưng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực cho thể thao thành tích cao. Phát triển sản phẩm du lịch đường sông…..

 

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  cũng đã tổ chức công bố các quyết định khen thưởng và trao tặng cho các cá nhân tập thể có nhiều thành tích trong năm 2010.

 

 

Một số hình ảnh Hội nghị

 

Các chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị

 

Các đồng chí Lãnh đạo dự Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự

 

Đồng chí Lê Tôn Thanh - Phó Giám Đốc Sở đọc báo cáo hoạt động ngành

 

Đồng chí Lê Thị Thanh Nhã đọc báo cáo tham luận về lĩnh vực gia đình

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn – Vụ Trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP.HCM phát biểu

 

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu

 

Khen thưởng cho các cá nhân tập thể điển hình 

 

Đồng chí Nguyễn Thành Rum – Giám đốc Sở tiếp thu ý kiến

 

Một số hình ảnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch TPHCM năm 2010

Lĩnh vực văn hóa - gia đình

Lĩnh vực thể thao

Lĩnh vực du lịch

Thanh Tuấn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6155632