Hoạt động của Sở

Hội nghị triển khai công tác văn hóa - thể thao - du lịch năm 2012 và đón nhận Huân chương Lao động hạng I

18/02/2012 02:44

Sáng ngày 17/02/2012 tại Hội trường Thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn hóa - thể thao - du lịch năm 2012 và đón nhận Huân chương Lao động hạng I, để tổng kết, đánh giá các hoạt động quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục thể thao, du lịch năm 2011 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2012.

 

Năm 2011 là năm cả nước và thành phố Hồ Chí Minh có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong tình hình chung có nhiều thuận lợi cũng như khó khăn thách thức, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có nhiều nỗ lực cố gắng tham mưu cho Đảng bộ và Chính quyền thành phố tăng cường các biện pháp, giải pháp để duy trì ổn định và phát triển hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần phát triển kinh tế, chính trị và xã hội của thành phố.

Về văn hóa: Các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được đánh giá tổ chức chu đáo, trang trọng, thiết thực, tạo khí thế tự hào, phấn khởi trong nhân dân. Hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) các cấp tiếp tục được củng cố, đẩy mạnh. Công tác tập huấn pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, chiến sĩ ngành công an được các quận, huyện phối hợp thực hiện khá tốt. Công tác quản lý di tích trên địa bàn thành phố về cơ bản được đảm bảo tốt, ngày càng đi vào chiều sâu, chặt chẽ hơn. Các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở đã hoàn thành tốt nhiều chương trình biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ Lễ hội. Trong năm đã thực hiện hơn 2.000 suất diễn.

Về thể thao: hệ thống thi đấu thành phố và giải mở rộng thu hút nhiều đối tượng tham dự, đặc biệt thu hút nhiều đội thể thao các tỉnh, thành khu vực Nam Bộ tham gia thi đấu, tạo nên sân chơi phong phú, sôi nổi và hiệu quả. Nhiều môn thể thao tham dự giải Trẻ và Vô địch toàn quốc đã giữ vững và vươn lên nhất toàn đoàn như judo, võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, cử tạ, cờ tướng, bơi lội, cờ vua, thể hình, pencak silat, quần vợt, bóng bàn, billiards, bóng rổ. Các VĐV mũi nhọn của Thành phố vẫn luôn giữ ưu thế tại các giải trong nước và giải Quốc tế như: VĐV Lê Quang Liêm, Lê Huỳnh Châu, Thạch Kim Tuấn, VĐV Mã Xuân Cường

Về du lịch: Du lịch thành phố tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện các giải pháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn như xây dựng và triển khai chương trình hành động và phát triển du lịch đường sông; quảng bá và có kế hoạch thực hiện giai đoạn 2 chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”; thúc đẩy chương trình dịch vụ du lịch đạt chuẩn và từng bước đưa du khách đến với các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch. Công tác quảng bá xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu điểm đến và các sản phẩm du lịch của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước được chú trọng, tạo hiệu ứng tốt trên bình diện cả nước.

 

Năm 2012, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho ngành là việc tập trung tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu sự kiện, lễ hội lớn của quốc gia và thành phố. 

 

Hình ảnh hội nghị

 

Hội nghị tổ chức tại Hội trường Thành phố

 

 

Chương trình văn nghệ

 

 

Nghệ Sĩ Tạ Minh Tâm

 

 

Tiết mục múa

 

 

Ông Lê Tôn Thanh - Phó giám đốc thường trực Sở báo cáo

 

Chương trình giao lưu các các nhân điển hình của ngành

 

 

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng I

 

Trao bằng khen cho các các nhân tập thể có thành tích

 

Trao bằng khen cho các các nhân tập thể có thành tích

 

Trao bằng khen cho các các nhân tập thể có thành tích


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6142095