HĐ Đảng - Đoàn thể

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2021

12/01/2022 02:07

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố trong năm qua, qua đó phát huy những kết quả đã đạt được và đề ra những chương trình, kế hoạch năm 2022. Ngày 10/01/2022, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 và tuyên dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và trao các giải thưởng của Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng thành phố, đồng thời triển khai những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Sở năm 2022.

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng thành phố cùng với đại diện Công đoàn Sở, tập thể Ban Chấp hành Đoàn Sở và đại diện Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thế Thuận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã chỉ đạo, định hướng các nội dung trọng tâm và đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Sở phải quan tâm thực hiện 4 mảng nội dung, trong đó tập trung tăng cường các ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Đoàn và trong công tác chuyên môn; “phong trào tuổi trẻ sáng tạo cần phải được cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ví dụ như góp phần thực hiện đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” để đề án được cụ thể hóa hơn, có sự loan tỏa hơn trong từng cơ sở Đoàn trực thuộc. Bên cạnh đó, phải thích ứng linh hoạt, an toàn trong tổ chức các hoạt động; phải cẩn trọng, không chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hội nghị cũng đã nhận được những lời động viên, khích lệ của đồng chí Bí thư Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng thành phố Nguyễn Đăng Khoa: “các hoạt động của Đoàn Sở có sự đầu tư và trãi đều trên các mảng công tác, nhiều mô hình, giải pháp hay, ý nghĩa, phát huy tốt công tác chuyên môn và thích ứng linh hoạt trước diễn biến của tình hình dịch bệnh như chuyển đổi hình thức giáo dục sang trực tuyến”. Qua đó, Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa cũng đã chỉ đạo các nội dung mà Đoàn Sở đăng cai tổ chức trong năm 2022 như “Hành trình Tôi yêu nghề” dành cho các đối tượng văn nghệ sĩ, vận động viên, huấn luyện viên và thuyết minh viên.

Thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Sở, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, cùng với Ban Thường vụ Đoàn Sở sẽ phấn đấu hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu Hội nghị đề ra.

Cũng tại Hội nghị, được sự ủy quyền của Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng thành phố, Đoàn Sở đã trao các giải thưởng “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” cho 15 gương điển hình của Đoàn Sở, tuyên dương 42 cá nhân đạt giải thưởng “Văn nghệ sĩ, Huấn luyện viên, Vận động viên trẻ tiêu biểu” cấp Khối; giải thưởng của Hội thi “10 tựa sách cán bộ công chức trẻ nên đọc” và Hành trình “Bản lĩnh Người cộng sản trẻ” cho các cá nhân, tập thể của Đoàn Sở đã có thành tích cao tại các cuộc thi.

Trao Giấy khen Đoàn Khối cho các gương “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2021

Trao Giấy khen Đoàn Khối cho văn nghệ sĩ trẻ, tiêu biểu năm 2021

Hội nghị đã ra mắt Khối trưởng của các Khối thi đua năm 2022 gồm Chi đoàn Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Khối trưởng Khối Di sản văn hóa), Chi đoàn Nhà hát Kịch Thành phố (Khối trưởng Khối Nghệ thuật) và Chi đoàn Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư (Khối trưởng Khối Thể thao), cùng thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044829