Hoạt động của Sở

Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản liên quan

25/11/2022 04:22

Với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng làm việc, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo tác phong làm việc, đáp ứng được yêu cầu công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại phòng chức năng, đơn vị thuộc Sở. Qua đó tạo cơ hội cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trao đổi, thảo luận những vướng mắc và giải pháp, khắc phục trong các phòng thực hiện công tác. Sáng ngày 25/11, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Thành phố tổ chức buổi Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản liên quan.

Tham dự hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao có ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao; về phía Công An Thành phố có đồng chí Trung tá Trần Văn Đông - Phó trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ và đồng chí Thượng úy Vũ Minh Tuấn - cán bộ phòng An ninh Chính trị nội bộ thuộc Công an Thành phố cùng toàn thể công chức, người lao động Khối cơ quan Sở; Thủ trưởng và Trưởng phòng hành chính các đơn vị trực thuộc Sở.

Với chuyên đề “Nhận thức chung về công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước”, đồng chí Trung tá Trần Văn Đông - Phó trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ đã chia sẻ tầm quan trọng và vị trí đặc biệt đối với công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, có quan hệ trực tiếp đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc. Công tác bảo vệ bí mật Nhà nước càng được coi trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong công tác bảo vệ bí mật các chủ trương, đường lối quan hệ ngoại giao, chiến lược phát triển kinh tế chưa được Đảng và Nhà nước công bố công khai. Đồng chí Thượng úy Vũ Minh Tuấn - cán bộ phòng An ninh Chính trị nội bộ chia sẻ trong buổi hội nghị về những hoạt động liên quan đến công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước. Trong đó, nhấn mạnh các biện pháp quan trọng để khắc phục những tồn tại, thường xuyên tổ chức tập huấn, quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, cũng như nâng cao nghiệp vụ bảo vệ bảo vệ bí mật Nhà nước đối với những cán bộ thường xuyên có điều kiện tiếp xúc với bí mật Nhà nước.

Kết thúc buổi Hội nghị, Sở đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí cán bộ Công an Thành phố đã đến truyền tải, trao đổi những nội dung thiết thực trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Qua đó thay đổi nhận thức, trang bị kiến thức và kỹ năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động thu thập thông tin bí mật nhà nước.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Bích Thủy - Ảnh: Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6203031