HĐ Đảng - Đoàn thể

Hoạt động tri ân của Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam ( 27/7/1947 – 27/7/2022)

01/08/2022 02:01

Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam ( 27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 29/7/2022, Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Về nguồn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham dự chương trình về nguồn, tập thể Ban Chấp hành và chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao đã đến dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền Liệt sĩ Minh Đạm và tham quan khu di tích lịch sử Chiến khu Minh Đạm thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây từng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và được Nhà nước công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1993.

Dừng chân tại tượng đài Võ Thị Sáu thuộc thị xã Phước Long, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các bạn đoàn viên đã có những giây phút lắng đọng, tưởng nhớ, kính cẩn nghiêng mình trước người con gái kiên trung miền Đất Đỏ, vị anh hùng bất khuất của dân tộc. Đặc biệt, trong chuyến hành trình về xã Phước Long, đoàn viên chi đoàn không chỉ có những trải nghiệm thú vị mà còn lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc và đáng nhớ về người nữ anh hùng khi đến thăm khu nhà tưởng niệm, được tham quan nơi chị Sáu đã từng sinh sống, được tận mắt nhìn thấy những kỷ vật, vật dụng đơn sơ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của gia đình chị.

Cũng trong chuyến hành trình, các bạn đoàn viên còn được gặp gỡ, trình bày, nguyện vọng, đề xuất, hiến kế và những quyết tâm của thế hệ trẻ với Ban chấp hành Chi đoàn Cơ quan thông qua diễn đàn "Lắng nghe tiếng nói thanh niên" và trao đổi cùng Đoàn viên Chi đoàn, Chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”. Buổi gặp gỡ với nhiều ý kiến xây dựng thiết thực, bổ ích, góp phần nâng cao ý thức tự giác, tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động tham quan và tri ân, Ban Chấp Hành chi đoàn còn tổ chức nhiều trò chơi vận động tập thể thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong chi đoàn.

Chương trình về nguồn là hoạt động mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, là dịp để thế hệ sau, mỗi người đoàn viên, thanh niên có cơ hội tưởng nhớ, tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những vị anh hùng dân tộc kiên cường bất khuất đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Nối tiếp truyền thống yêu nước hào hùng với tinh thần tự nguyện tràn đầy nhiệt huyết, nguyện hiến dâng tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất, lớp thanh niên mới ngày nay sẽ tiếp tục con đường cánh mạng trong phong trào lớn là chung tay làm giàu cho Tổ quốc, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6184422