Hoạt động của Sở

Hoạt động kỷ niệm 70 năm - Ngày truyền thống học sinh – sinh viên của Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

28/01/2020 11:18

Sáng ngày 09 tháng 01 năm 2020, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống học sinh sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2020). Nhìn lại lịch sử 70 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã trưởng thành qua các thời kỳ cách mạng và trở thành niềm tự hào của lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam. Để tưởng nhớ công lao to lớn đó, tập thể Đoàn Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố tổ chức Lễ dâng hoa tượng đài anh hùng Trần Văn Ơn và tượng đài Trách Thị Trang tại công viên Bách Tùng Diệp (Quận 1) nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên.


Hình 1: Lễ dâng hoa tại tượng đài Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn.

 

Lực lượng Đoàn viên thanh niên của Sở cũng đến Bảo tàng Thành phố tham quan và nghe thuyết minh chuyên đề phong trào học sinh sinh viên trong 02 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và xây dựng đất nước; cùng giao lưu với chú Hoàng Đôn Nhật Tân, nhân chứng lịch sử của phong trào học sinh sinh viên những năm 1960, là người chỉ đạo, xây dựng cơ sở, tổ chức các phong trào đấu tranh công khai trực diện với Mỹ và chế độ Sài Gòn tại Trường Kỹ thuật Cao Thắng và các Trường Trung học Sài Gòn – hiện chú là Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thống Thành Đoàn.

Hình 2: Tham quan và nghe thuyết minh chuyên đề tại Bảo tàng Thành phố.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên Việt Nam, tuổi trẻ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh xin nguyện đem sức trẻ của mình cống hiến, lao động và học tập góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đoàn Sở Văn hoá và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6149937