HĐ Đảng - Đoàn thể

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng Thanh niên năm 2019

25/03/2019 03:52

     Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/ĐTN ngày 25 tháng 02 năm 2019, Ban Chấp hành Đoàn Sở đã chủ động triển khai những nội dung, chỉ tiêu trọng tâm cần thực hiện trong Tháng thanh niên năm 2019, phong trào thi đua sôi nổi chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và kỷ niệm 73 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2019).

     Ngày 23 tháng 3 năm 2019, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình năm 2018. Trong chương trình, công trình thanh niên “Bảo tồn và phát huy các giá trị di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trên địa bàn Thành phố” của Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao được tuyên dương là Công trình thanh niên tiêu biểu cấp Khối; cùng với việc tuyên dương 05 tập thể Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu và 05 cán bộ đoàn tiêu biểu “Sao tháng 3”.

     Tiếp nối các hoạt động tháng 3, sáng ngày 31 tháng 3 năm 2019, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua 4 thuộc Đoàn khối Dân – Chính – Đảng Thành phố tổ chức hành trình về nguồn và Lễ kết nạp Đoàn viên tại Căn cứ lịch sử Dương Minh Châu (tức Chiến khu C) thuộc tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những căn cứ điển hình trong số các chiến khu lớn của vùng Nam Bộ thời chống Pháp và chống Mỹ. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe giới thiệu về Rừng Lịch sử Dương Minh Châu, được kề về những tháng năm kháng chiến gian khổ nhưng hào hùng của cha ông ta, nhằm bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

     Trong chương trình, Đoàn Sở VHTT cùng Huyện đoàn Dương Minh Châu đã tổ chức khánh thành và trao tặng khu vui chơi thiếu nhi xã Phan trị giá hơn 90 triệu đồng (70 triệu đồng được Đoàn Sở VHTT vận động hỗ trợ và 20 triệu do địa phương vận động). Đến tham dự Lễ khánh thành, có đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, đ/c Nguyễn Thị Xuân Hương, Bí thư huyện ủy huyện Dương Minh Châu cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và Lãnh đạo UBND xã Phan. Khu vui chơi gồm 10 trò chơi dành cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, được xây dựng từ những chất liệu bền, chắc, có tuổi thọ cao, được trang trí màu sắc, phối cảnh sinh động. Với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, Đoàn Sở VHTT đã vận động các đơn vị thuộc Sở.

     Trước đó, ngày 28 tháng 3, Đoàn Sở cũng đã tổ chức buổi về nguồn kết hợp sinh hoạt chính trị tháng 3 với chủ đề “Dân công hỏa tuyến – Dấu ấn tuổi trẻ Sài Gòn” tại Khu di tích Dân công Hỏa tuyến (Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh). Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên được xem phim tài liệu “Đêm trắng” – ký ức một thời của các chiến sĩ dân công trong một ngày tháng 5 lịch sử; và giao lưu với các nhân chứng lịch sử, những người đã viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc.

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6159503