Các bộ môn

HOÀN THÀNH ĐỢT 1 CHƯƠNG TRÌNH THÍ ĐIỂM DẠY BƠI TỪNG BƯỚC TIẾN TỚI PHỔ CẬP BƠI CHO TRẺ TỰ KỶ VÀ CHẬM PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

31/12/2020 05:38

     Sáng nay ngày 31/12/2020 ngày cuối cùng của năm 2020 tại Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận đợt 1 cho 10 trẻ VIP đã hoàn thành “Chương trình thí điểm dạy bơi từng bước tiến tới phổ cập bơi cho trẻ tự kỷ và thiểu năng trí tuệ phòng chống đuối nước tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

     Bà Trần Mai Thúy Hồng, Phó trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Phổ cập bơi cho học sinh là một chủ trương đúng đắn nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước góp phần phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh. Chương trình phổ cập bơi đã được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, tuy nhiên đối tượng chính của Chương trình chủ yếu là học sinh bình thường. Việc thí điểm dạy bơi cho trẻ tự kỷ và chậm phát triển trí tuệ mà Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, Mạng lưới tự kỷ Việt Nam phối hợp thực hiện dưới sự hướng dẫn chuyên môn của các huấn luyện viên thuộc Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu là bước thử nghiệm ban đầu với mong muốn thông qua chương trình sẽ nghiên cứu biên soạn một chương trình, giáo án cơ bản nhất để từ đó có thể triển khai áp dụng cho các trung tâm, trường giáo dục chuyên biệt cho trẻ tự kỷ và trẻ chậm phát triển nhằm góp phần tăng số lượng trẻ biết bơi trong nhóm trẻ này”.

     “Chương trình thí điểm dạy bơi từng bước tiến tới phổ cập bơi cho trẻ tự kỷ và thiểu năng trí tuệ phòng chống đuối nước tại Thành phố Hồ Chí Minh” đã được thực hiện từ tháng 9 năm 2020. Sau gần 3 tháng tiến hành 10/10 trẻ tham gia chương trình đã có thể bơi được đoạn ngắn và đảm bảo khả năng sinh tồn trong môi trường nước. Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục tuyển sinh đợt 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

 

Ông Chung Tấn Phong – Trưởng bộ môn Bơi Thành phố (bìa trái) và bà Trần Mai Thúy Hồng – Phó trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao (bìa phải) tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận cho các trẻ VIP đã hoàn thành “Chương trình thí điểm dạy bơi từng bước tiến tới phổ cập bơi cho trẻ tự kỷ và thiểu năng trí tuệ phòng chống đuối nước tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6150719