Nghệ thuật biểu diễn

Hoà nhạc kỷ niệm 20 năm ký Hiệp định hợp tác văn hoá Việt Nam-Bỉ

02/05/2013 08:38

Chương trình hoà nhạc của nghệ sĩ Eric Legnini, một trong những nghệ sĩ piano tài năng nhất trên sân khấu nhạc jazz quốc tế trong hai ngày 9/5 và 11/5, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 20 năm ngày ký Hiệp định Hợp tác Văn hóa giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp.

Chương trình do Phái đoàn Wallonie - Bruxelles phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Eric Legnini sinh năm 1970 gần thành phố Liège của Vương quốc Bỉ. Anh bắt đầu học piano từ năm lên 6 và khám phá nhạc jazz vào những năm 80 của thế kỷ trước, thể loại nhạc từ giây phút gặp gỡ đó trở thành đam mê lớn và lẽ sống của đời anh. Năm 18 tuổi, anh sang Mỹ để thỏa ước nguyện đắm chìm trong những âm thanh huyền ảo của xứ sở này, đặc biệt là của thần tượng Herbie Hancock. Sau đó, anh quay về Bruxelles dạy piano tại Nhạc viện, nhưng chỉ thời gian ngắn sau, anh quyết định bước lên sân khấu và không bao giờ rời bỏ thiên đường của mình nữa.
Album đầu tay của anh Essentiels được sản xuất năm 1990 và sau đó, 10 đĩa nhạc đã được thực hiện. Tất cả các CD đều được giới phê bình và những người yêu nhạc hân hoan đón chào, tất cả đều bị kỹ thuật điêu luyện và sự sáng tạo khôn cùng của anh mê hoặc.
Nghệ sĩ piano nhạc jazz người Bỉ luôn không ngừng cố gắng khám phá các cảm hứng sáng tạo rất đa dạng giữa các thể loại nhạc soul, gospel, blues và jazz. Thời gian gần đây, anh kết hợp tài năng của mình với hai nhạc công nổi tiếng khác, nhạc công chơi contrebass Thomas Bramerie và nghệ sĩ trống Franck Agulhon.
Với Album mới nhất của nhóm tam tấu có tựa đề Sing twice – Hãy hát 2 lần, một CD rất hấp dẫn, pha trộn giữa nhạc jazz, pop và các giai điệu của Phi Châu, anh đã mời 3 giọng hát lừng danh: Ca sĩ người Anh Hugh Coltman, nữ ca sĩ người Mali Mamani Keita và nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Mỹ –Nhật Emi Meyer.

Cinet
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6197931