HĐ Đảng - Đoàn thể

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2020 tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

01/09/2020 08:38

     Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2020); Hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm của chương trình “Tôi yêu Tổ Quốc tôi”; Ngày 27 và 29 tháng 8 năm 2020, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Phường 4, Phường 5, Phường 8 và Phường 9, Quận 4 tổ chức “Hành trình Lịch sử” với chủ đề: “Tự hào Việt Nam”.

     Chương trình có sự tham gia của gần 100 đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên với các hoạt động tham quan tại các phòng trưng bày, tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển và đời sống văn hóa tinh thần của con người vùng đất Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh; Ôn lại truyền thống hào hùng của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong lịch sử đấu tranh của dân tộc với tinh thần “Giờ quyết định cho vận mệnh dân tộc ta đã đến. Toàn quốc đồng bào hãy đứng dậy đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” như Lời kêu gọi Nhân dân tổng khởi nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

     Không chỉ đóng vai trò là một trong những nơi lưu giữ các giá trị lịch sử, văn hoá của Thành phố, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hơn nữa trong việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của dân tộc, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Sau chuyến tham quan, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên đã ghi lại những cảm xúc đầy tự hào: “Thế hệ trẻ hôm nay vinh dự được nghe thuyết minh về lịch sử đấu tranh cũng như các chiến công hào hùng của dân tộc và nhìn ngắm lại các kỷ vật của cha anh ta ngày xưa đã anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc”; “Qua các phòng trưng bày, chúng tôi có nhiều cung bậc cảm xúc. Cảm ơn những anh hùng đã hy sinh cho Tổ quốc, tự hào những chiến công vang dội trong lịch sử!”,…

     Một số hình ảnh của chương trình:

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156243