Nghệ thuật

Grand Blanc mang “Ký ức sống động” đến Việt Nam

28/11/2016 04:21

(SGGPO).- Vào ngày 1-12, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory (quận 2, TPHCM), quán quân giải Fair 2016, nhóm nhạc rock điện tử Grand Blanc đến từ thành phố Metz (Pháp) sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với những ca khúc tựa những vần thơ u ám và đầy chất thơ trên nền những bản nhạc mạnh mẽ.


Nhóm nhạc Grand Blanc

Với thành công của album Samedi la nuit (tạm dịch: Đêm thứ bảy) vào năm 2014 đã đưa nhóm vào đến chung kết của Giải thưởng âm nhạc danh giá Deezer Adami 2015 và nhận được nhiều lời khen ngợi trên trang nhất của các tạp chí nổi tiếng như Inrockuptibles, Le Monde…

Trong chuyến lưu diễn châu Á vào năm nay, Grand Blanc sẽ dừng chân tại TPHCM và Hà Nội để giới thiệu album mới nhất Mémoires vives (tạm dịch: Ký ức sống động). Với lối chơi theo phong cách rock crescendo cùng những giai điệu mãnh liệt, “đâu đó giữa Joy Division và Alain Bachung” (báo Le Monde), tứ tấu sẽ dẫn dắt người nghe vào những ca khúc có “bố cục” giống như những thành phố có những góc tối và cả những nét duyên dáng.

Grand Blanc chịu ảnh hưởng lớn từ dòng nhạc grunge điện tử, một thể loại đã từng rất quen thuộc, gần gũi với giới trẻ trong những năm 80. Từng thành viên trong nhóm lớn lên cùng những âm thanh mạnh mẽ ấy và mang chúng vào âm nhạc của mình.

Trong album mới này, người nghe sẽ được đắm mình vào những bản rock điện tử độc đáo, mang màu sắc mới lạ, như lời Benoît, giọng ca chính của nhóm chia sẻ: “Đó là những mẩu âm thanh, ký ức về thế giới mà chúng ta đang sống. Các thành phố hỗn độn, đầy mâu thuẫn và chuyển động. Chúng tôi chỉ muốn ghi lại một cách chân thật nhất những cảm xúc, ký ức, và cả những áp lực mà mỗi người phải đối diện trong cuộc sống này”.

THÀNH SƠN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045374