Các bộ môn

Giải vô địch trẻ Đẩy gậy lần thứ I và Giải vô địch trẻ Kéo co Thành phố Hồ Chí Minh – Cúp Văn Lợi lần thứ I

27/06/2023 05:16

Được tổ chức trong 2 ngày (23-24/6) tại Công viên Dương Đình Nghệ (Quận 11), Giải vô địch trẻ Đẩy gậy lần thứ I và Giải vô địch trẻ Kéo co Thành phố Hồ Chí Minh – Cúp Văn Lợi lần thứ I đã thu hút đông đảo vận động viên đến từ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các câu lạc bộ Đẩy gậy – Kéo co trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao – trao giải cho các VĐV

Điểm đặc biệt ở sân chơi lần này: Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức ở công viên, thi đấu trên mặt sàn gỗ để giới thiệu đến đông đảo quần chúng nhân dân về môn thể thao dân tộc (Đẩy gậy), môn thể thao di sản văn hóa Phi vật thể (Kéo co). Tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết nên có thời điểm sân chơi này phải chuyển vào nhà thi đấu. Mặt khác, kinh phí khen thưởng, các tặng phẩm cân, Cúp, quà lưu niệm và sàn thi đấu đều vận động xã hội hóa tham gia tài trợ và hỗ trợ tổ chức giải.

Ở giải trẻ Đẩy gậy, có 10 đơn vị tham gia thi đấu với hơn 100 huấn luyện viên (HLV) và vận động viên tranh tài ở 14 hạng cân. Kết quả chung cuộc: Quận 1 giành ngôi nhất toàn đoàn với 4 huy chương vàng (HCV) và 3 huy chương bạc (HCB). Xếp hạng nhì là thành phố Thủ Đức với 3 HCV, 4 HCB và 2 huy chương đồng (HCĐ); Quận 11 xếp hạng 3 với 2 HCV và 2 HCB.

Còn ở giải trẻ Kéo co có 13 đơn vị tham dự với hơn 520 thành viên tranh tài ở 6 nội dung. Sau 2 ngày tranh tài, thành phố Thủ Đức xếp nhất toàn đoàn khi giành 4 HCV và 1 HCB. Xếp kế tiếp lần lượt là Quận 10 với 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ; Quận 5 với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. 

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6210434