Thể thao

Giải VĐ cúp các CLB Judo người khiếm thị toàn quốc năm 2021: Bước đệm cho ASEAN Para Games

19/04/2021 03:04

Diễn ra từ 18/4 – 20/4 tại Nhà tập luyện Thể thao Phú Thọ (TP.HCM), giải Vô địch Cúp các Câu lạc bộ Judo người khiếm thị toàn quốc năm 2021 – Cúp Minh Quang Mekong sẽ là cơ sở giúp các chuyên gia tuyển chọn lực lượng vận động viên chuẩn bị cho ASEAN Para Games diễn ra vào cuối năm nay.

Tại lễ khai mạc diễn ra vào sáng 18/4, có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Nam Nhân - Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM; ông Bùi Khắc Lâm – Chủ tịch Liên đoàn Judo TP.HCM…

Giải đấu lần này có sự tham gia của 32 VĐV Judo khiếm thị đến từ 4 đơn vị: CLB Tân Phú, CLB Para Sports, CLB thể thao người khuyết tật Thăng Long và CLB thể thao người khuyết tật tại Nhà tập luyện Phú Thọ. Các VĐV tham gia tranh tài ở 8 hạng cân đối kháng cá nhân.

Theo chia sẻ của ông Bùi Khắc Lâm - Chủ tịch Liên đoàn Judo TP.HCM, giải lần này là bước đệm quan trọng để các VĐV khiếm thị phấn đấu đạt thành tích tốt nhất, chuẩn bị cho ASEAN Para Games được tổ chức ngay tại quê hương Việt Nam. “Giải đấu là dịp để các VĐV Judo khiếm thị có thể tham gia tranh tài với nhau, giao lưu học hỏi cũng như tăng cường kỹ thuật thi đấu. Ngoài ra, thông qua sự kiện này, chúng tôi sẽ tuyển chọn lực lượng VĐV tập huấn nâng cao, để đạt kết quả tốt nhất tại ASEAN Para Games 2021”, ông Lâm nói.

Ông Nguyễn Tú Hân – Phó Tổng Giám đốc công ty Minh Quang Mekong chia sẻ: “Minh Quang Mekong rất vinh dự khi được góp mặt tại giải VĐ Cúp các CLB Judo người khiếm thị toàn quốc năm 2021 với vai trò là nhà tài trợ chính. Đây là cơ hội để chúng tôi góp chút sức mình cho sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung và thể thao người khiếm thị nói riêng. Ngoài mục đích cùng tạo nên sân chơi dành cho những VĐV Judo khiếm thị trên toàn quốc, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ được đồng hành cùng những hoạt động ý nghĩa như thế này của thể thao TP.HCM cũng như cả nước”.

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040039