Các bộ môn

Giải Salonpas HCMC Marathon và hành trình 30 năm phát triển phong trào chạy bộ cùng Thành phố Hồ Chí Minh

18/02/2022 04:10

Không đơn thuần là một sự kiện thể thao mang tính cộng đồng, giải Salonpas HCMC Marathon 2022 (16-17/4 tại 10 Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, Quận 7) sẽ là giải Marathon đầu tiên được kích hoạt trở lại ở thành phố Hồ Chí Minh sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là tín hiệu tích cực trong nỗ lực nhằm khôi phục lại các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch của thành phố năm 2022.

Chào đón 8.000 vận động viên trong mùa giải thứ 9

Giải Salonpas HCMC Marathon là một trong những sự kiện được tổ chức đầu tiên vào năm 2013 đã mở màn cho làn sóng phát triển của phong trào chạy việt dã tại Việt Nam. Tiền thân là Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lần đầu tiên với sự tham gia của gần 250 vận động viên vào năm 1992. Năm 2022 đánh dấu cột mốc 30 năm phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là chạy việt dã của thành phố Hồ Chí Minh. Giải Salonpas HCMC Marathon lần thứ 9 sẽ được tổ chức trong không khí náo nhiệt chào đón cột mốc lịch sử của hành trình phát triển này vào ngày 17/4/2022, sau khi dời từ ngày cũ là 9/1/2022.

Sự kiện năm 2022 sẽ là nơi hội tụ của những người đam mê chạy bộ, cùng với sự trở lại của nhiều nhân vật lịch sử đã đồng hành trong hành trình phát triển phong trào này 30 năm qua. Thông điệp Chúng ta là Một - One as One của giải năm nay cũng nhằm mang ý nghĩa khích lệ cộng đồng chung tay trong giai đoạn phục hồi lại các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của thành phố.

Theo ông Bady Phạm, Giám đốc Điều hành của Pulse Active cho biết: “Giải Salonpas HCMC Marathon không chỉ là một hoạt động truyền thống hàng năm, mà còn là xu hướng và nền tảng của sự phát triển văn hoá thể thao và lối sống khoẻ mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì điều này cho những thế hệ tương lai, cũng giống như các cấp lãnh đạo của Thành phố đi trước đã làm được khi thực hiện giải Marathon đầu tiên vào năm 1992 truyền cảm hứng cho thế hệ chúng ta ngày nay.”

Trong khuôn khổ tổ chức giải ở 4 cự ly tiêu chuẩn Marathon (42.195km), Bán Marathon (21km), 10km, 5km dự kiến chào đón hơn 8.000 vận động viên, thì sự kiện còn có hoạt động chạy vui dành cho trẻ em ở độ tuổi từ 3-10 với tên gọi Ronny Dash. Hoạt động này sẽ chào đón khoảng 300 bé tham gia ở các cự ly 1,5km và 500m. Đây là một trong những kế hoạch lâu dài của giải nhằm đưa chạy bộ trở thành môn thể thao thân thiện cho tất cả mọi đối tượng, truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ yêu thích thể thao ở độ tuổi sớm nhất.

Chiếc huy chương mạ vàng 24k vinh danh nhà vô địch

Năm nay, giải marathon giới thiệu chiếc huy chương mạ vàng 24k là giải thưởng vinh danh cho hai vận động viên nam và nữ thắng chung cuộc của cự ly Marathon 42,195km hạng mục chuyên nghiệp và hai vận động viên thắng cuộc ở hạng mục phong trào. Đây là chiếc huy chương mạ vàng đầu tiên tại một giải Marathon ở Việt Nam.

Định hướng phát triển bền vững trong công tác tổ chức nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường

Với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong việc phát triển phong trào và văn hóa thể thao của thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Việt Nam nói riêng, ban tổ chức của giải đã có những thay đổi để định hướng phát triển bền vững. Cụ thể từ năm 2017 đến nay, sự kiện đã chung tay cùng các đối tác áp dụng nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng đến môi trường như không sử dụng tờ rơi, tờ bướm quảng cáo trong bộ Kit vật phẩm phát cho vận động viên đã giảm thiểu hơn 53kg rác thải giấy in.

Việc chuyển đổi ly nhựa thành ly giấy cũng được thực hiện và đạt mục tiêu giảm hơn 904kg nhựa trên đường chạy. Ngoài ra, 20kg sản phẩm in ấn từ chất liệu từ PVC sử dụng trong ngày sự kiện được tái sử dụng thành túi đa năng cũng được đón nhận rất nhiệt tình. Đây là một trong những nỗ lực hiện tại và lâu dài trong tương lai nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của sự kiện, cũng như góp phần loan tỏa giá trị này đến cộng đồng

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6186744