Các bộ môn

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 5: Vì một Việt Nam vượt trội

11/11/2022 03:59

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2022. Chương trình được đồng tổ chức bởi Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank. Dự kiến ​​sẽ thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, đây là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất. Với cung đường đẹp nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh qua 5 quận (Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Thạnh) và chạm đích tại Empire City thuộc thành phố Thủ Đức, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 5 là một trong những sự kiện được được cộng đồng yêu thể thao chờ đón.

Với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố. Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 5 quận và về đích tại Thành phố Thủ Đức; các danh thắng nổi tiếng cũng như các địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Nhà Hát Thành phố, Bến Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới kết nối thành phố Thủ Đức và trung tâm Thành phố, khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm. Các cự ly 10km và 5km cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua Cầu Thủ Thiêm 2, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon.  Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho vận động viên cũng như người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Từ chủ trương nâng cao sức khỏe toàn dân, Thành phố Hồ Chí Minh rất hân hạnh được cùng tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất nước. Chúng tôi rất vui mừng khi có ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ quan tâm tới quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tham gia vào giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Mùa thứ 5. Đây có thể được coi là biểu tượng thể thao của thành phố khi luôn là một trong số những hoạt động cộng đồng gây chú ý và tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực nhất tới cộng đồng người dân”.

Lê Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6153582